DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4322

Title: แผนธุรกิจฟาร์มหมูอินทรีย์ (หมูหลุม)
Other Titles: Business Plan for Organic Pig Farm
Authors: กิตติพงศ์ ผสมทรัพย์
Keywords: หมูอินทรีย์
หมูหลุม
เกษตรกร
เกษตรกรรม
การบริโภคอาหาร
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: แผนธุรกิจนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บรรลุการวางแผนธุรกิจที่จะทำตามเป้าหมาย ได้วางแผน กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจให้ ได้กำไรสูงสุด เพราะผู้ประกอบการมีแนวทางในการดำเนินธุรกิจ ทำให้สามารถดำเนินการไปในแนวทางที่วางไว้อย่างมีหลักการจึงนำไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ได้สำเร็จ และเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจในตลาดอินทรีย์ให้มีความเติบโตและก้าวหน้า อีกทั้งเป็นการกระตุ้น ให้คนไทยหันมาบริโภคผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคมากขึ้นเพราะวัตถุดิบที่ใช้เลี้ยงหมูอินทรีย์นั้นล้วนมาจาก ธรรมชาติ มีคุณภาพและรสชาติดีกว่าหมูในตลาดทั่วไป ในการจัดทำแผนธุรกิจนี้ได้ทำการศึกษาการวิจัยตลาดเพื่อนำข้อมูล ข้อเท็จจริงมาวิเคราะห์ วางแผนกลยุทธ์ให้ตรงตามความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ใช้แบบสอบถามเลือกตัวอย่าง แบบเฉพาะเจาะจง จำนวน 100 คน โดยมีการวิเคราะห์ทัศนคติ ความต้องการของผู้บริโภคอาหาร หมูอินทรีย์ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกบริโภคอาหาร เพื่อจัดทำ แผนกลยุทธ์ในการทำแผนธุรกิจ จากผลการวิจัยส่วนประสมทางการตลาด (4P) พบว่า การประเมิน ส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ในด้านคุณภาพของวัตถุดิบที่สะอาด ถูกหลักอนามัย อยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.48) ด้านราคา คือ มีความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.49) ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย คือ มีช่องทางการซื้อหลายช่องทาง (หน้าร้านและบริการ จัดส่ง) อยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.35) ด้านการส่งเสริมการตลาด คือ มีการนำเสนอโปรโมชั่นกับ ลูกค้าอย่างต่อเนื่องอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.33) เมื่อพิจารณาความเป็นไปได้ของการลงทุนเพื่อจัดทำธุรกิจฟาร์มหมูอินทรีย์ (หมูหลุม) พบว่า มีอัตราผลตอบแทนตลอดโครงการอยู่ในระดับสูง เหมาะแก่การลงทุน โดยใช้งบลงทุน 3,750,000 บาท มูลค่าปัจจุบันสุทธิ (Net Present Value) เท่ากับ 915,990.11 บาท มีอัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) อยู่ที่ 45%
The main purpose of successfully business planning has planned business strategies for getting high profit. The entrepreneurs have been guiding for his/her successful company, to create new opportunities in growing the organic marketing, and encourage Thai people to consume more organic products. All of the product used for feeding pigs are the nature products with high quality and better taste from others. In preparing the business plan, a market researcher brought the facts information to analyze and plan strategies by using questionnaire to ask 100 specific people with good attitude. Costumer demanded organic pork with affecting food consumption behavior created a strategic plan for making a business plan. According to marketing mixed research found that: • Assessment of mixed product marketing in the quality of clean raw products; in high hygienic level (x̄ = 4.48) • The price seems valuable to paid for the products (x̄ = 4.49) • The distribution channel is multi purchasing ways (front stores and delivery services) in the highest level (x̄ = 4.35) • In marketing promoting is presented continuously to customers at the high level (x̄ = 4.33) When considering the possibility of investing in organic pork in business way found that the rates of returning throughout the project is high and suitable for investment with 3,750,000 Baht of an investment budgets, the net present Value is 915,990.11 Baht in an internal Rate of Return (IRR) of 45%.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: การวางแผนธุรกิจ
สุกร
สุกร -- การตลาด
Advisor(s): สุเมธี วงศ์ศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4322
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
kittipong_paso.pdf2.39 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback