DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4292
|
Title: | อิทธิพลของคุณภาพการให้บริการ ความไว้เนื้อเชื่อใจ และการรับรู้คุณค่า ที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้า: กรณีศึกษาของร้านตำหลาย ในเขตปทุมธานี |
Other Titles: | The influences of service quality, trust, and perceived value on Customer loyalty: A case study of Tam Lai restaurants in Pathum Thani |
Authors: | ศิวพร เทียมกระโทก |
Keywords: | คุณภาพการให้บริการ ความไว้เนื้อเชื่อใจ การรับรู้คุณค่า ความจงรักภักดี |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณภาพการให้บริการ ความไว้เนื้อเชื่อใจ และการรับรู้คุณค่า ที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้า กรณีศึกษาของร้านตำหลาย ในเขตปทุมธานี
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ตอบแบบสอบถามในการศึกษาครั้งนี้ คือ ลูกค้าร้านตำหลาย ในเขตปทุมธานี จำนวน 400 คน โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ ได้แก่สถิติเชิงพรรณนา ซึ่งได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุใช้เพื่อทดสอบสมมติฐาน
ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิงอายุระหว่าง 21–30 ปี สถานภาพโสด ระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพ พนักงาน/ลูกจ้างบริษัทเอกชน และรายได้ส่วนตัว ต่อเดือน 30,001–50,000 บาท ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า คุณภาพการให้บริการ ความไว้เนื้อเชื่อใจ และการรับรู้คุณค่า ที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้า กรณีศึกษาของร้านตำหลาย ในเขตปทุมธานี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 This research aims to study the influences of service quality, trust, and perceived value on customer loyalty.
The questionnaires were distributed to 400 customers of Tam Lai Restaurants in Pathum Thani using purposive sampling. The statistical analyses consisted of descriptive statistics (mean and standard deviation) and multiple regression analysis used to test the hypotheses.
Most respondents were female, age 21–30 year, single, bachelor degree,
Personnel/employees of private companies and had monthly income from
30,001–50,000 Baht. The research results showed that service quality, trust, perceived value had a statically significant impact on customer loyalty at .05. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560 |
Subjects: | คุณภาพผลิตภัณฑ์ อาหาร -- คุณภาพ ส้มตำ การควบคุมคุณภาพ อาหารไทย |
Advisor(s): | คมสัน ตันสกุล |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4292 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|