DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4192

Title: การศึกษาปัจจัยการรับรู้ สภาพแวดล้อมการทำงาน และคุณภาพการบริการ ที่มีผลต่อภาพลักษณ์ขององค์กร: กรณีศึกษา ธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งหนึ่งในจังหวัดกรุงเทพมหานคร
Other Titles: A Study of Perception Factors, Work Environment Factors and Service Quality Factors Affecting Corporate Image in the Case of Thai Commercial Bank in Bangkok
Authors: อรอุมา ธนกุสุมาลย์
Keywords: การรับรู้
สภาพแวดล้อมการทำงาน
คุณภาพการบริการ
ภาพลักษณ์ขององค์กร
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาดังนี้ (1) เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยด้านการรับรู้ที่มีผลต่อภาพลักษณ์ขององค์กร กรณีศึกษาธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งหนึ่งในจังหวัดกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมในการทำงานที่มีผลต่อภาพลักษณ์ขององค์กร กรณีศึกษาธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งหนึ่งในจังหวัดกรุงเทพมหานคร และ (3) เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยด้านคุณภาพการให้การบริการที่มีผลต่อภาพลักษณ์ขององค์กร กรณีศึกษาธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งหนึ่งในจังหวัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างคือ คือ ลูกค้าผู้ใช้บริการของธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งหนึ่งในจังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 225 คน โดยวิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน (Multi-stage Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถามประมาณค่า 5 ระดับ สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมานคือการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ถดถอยอย่างง่าย และความสัมพันธ์ถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยการรับรู้ สภาพแวดล้อมในการทำงาน และคุณภาพการบริการ มีผลต่อภาพลักษณ์ขององค์กร กรณีศึกษาธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งหนึ่งในจังหวัดกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยปัจจัยการรับรู้ มีผลต่อภาพลักษณ์ขององค์กร ปัจจัยสภาพแวดล้อมในการทำงานด้านการตลาด และด้านการขับเคลื่อนทางสังคม มีผลต่อภาพลักษณ์ขององค์กร และปัจจัยคุณภาพการบริการด้านความเชื่อถือและไว้วางใจ และด้านการให้ความสำคัญกับลูกค้า มีผลต่อภาพลักษณ์ขององค์กร
The objectives of the study were to study: (1) the influence of perception factors affecting corporate image in the case of Thai commercial bank in Bangkok, (2) the influence of work environment factors affecting corporate image in the case of Thai commercial bank in Bangkok and, (3) the influence of service quality factors affecting corporate image in the case of Thai commercial bank in Bangkok. The research instruments were 5 rating-scale questionnaires. The respondents were 225 customers of Thai commercial bank in Bangkok from multi-stage sampling. The statistics were frequency, percentage, mean and standard deviation. The inferential statistics were simple regression analysis and multiple regression analysis. It was found that the pesception fectors, work environment factor and service factor had significantly affected corporate image in the case of Thai. Commercial Bank at the level of 0.05. For each aspect : the perception factors had significantly affected corporate image. The work environment factors in marketing work environment and social responsibility had significantly affected corporate image ; and service factors in trust and reliability ,and customer care had significantly affected corporate image.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: ธนาคารพาณิชย์
ธนาคารและการธนาคาร -- บริการลูกค้า
การจัดการธนาคาร
พนักงานธนาคาร
งานบริการ
การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): สุทธินันทน์ พรหมสุวรรณ
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4192
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
ornuma_than.pdf3.96 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback