DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4101
|
Title: | อิทธิพลของการใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงสนับสนุนตราสินค้าของ OPPO ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ OPPO ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | The Influence of Celebrities References of OPPO Affecting Purchase Intention OPPO Products of Consumers in Bangkok |
Authors: | หลิว เหยียน |
Keywords: | บุคคลที่มีชื่อเสียงอ้างอิง ความตั้งใจซื้อ ผลิตภัณฑ์ OPPO |
Issue Date: | 2562 |
Abstract: | การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา อิทธิพลของการใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงสนับสนุนตราสินค้าของ OPPO ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ OPPO ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครกลุ่มตัวอย่างที่ผู้วิจัยเลือกในครั้งนี้คือ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร จํานวน 400 คน ด้วยวิธีการการเลือกแบบเจาะจง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุคูณ การทดสอบสมมติฐาน ได้กำหนดนัยสำคัญที่ระดับ .05 สามารถสรุปผลการศึกษาได้ดังนี้
ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 21 – 30 ปี การศึกษาปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 15,000 – 25,000 บาท สถานภาพโสด ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า การใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงสนับสนุนตราสินค้าของ OPPO ด้านความดึงดูดใจของบุคคลที่มีชื่อเสียง และด้านความน่าไว้วางใจของบุคคลที่มีชื่อเสียง ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ OPPO ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 สอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้ อย่างไรก็ตาม ความเชี่ยวชาญของบุคคลที่มีชื่อเสียงสนับสนุนตราสินค้าของ OPPO ไม่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ OPPO ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 The objective of this research was to study the influence of celebrities’ references of OPPO affecting purchase intention OPPO products of consumers in Bangkok. Sample sizes of 400 respondents were selected using purposive sampling from consumer in Bangkok metropolitan area. This study was conducted using quantitative method for data collection. The data was analyzed using descriptive analysis (frequency, percentage, mean, and standard deviation) and Multiple Regressions. The hypotheses are tested at a significant level of 0.05.
The results shows that most consumers are female, between the age of 21 – 30 years old, single, graduated with a bachelor's degree, work for private company. The respondents earned the average monthly income of between 15,000 - 30,000. The hypothesis testing found that the celebrities references in term of attractiveness and trustworthiness affecting purchase intention OPPO products of consumers in Bangkok at a significant level of 0.05. However, the expertise did not affecting purchase intention OPPO products of consumers in Bangkok. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561 |
Subjects: | โฆษณา -- ชื่อตราผลิตภัณฑ์ การสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์ สมาร์ทโฟน การตลาด -- การตัดสินใจ บุคคลมีชื่อเสียง |
Advisor(s): | ศศิประภา พันธนาเสวี |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4101 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|