DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4038
|
Title: | แผนธุรกิจ เสื้อผ้าออกกำลังกาย |
Other Titles: | Business Plan for Exercise Clothes |
Authors: | ปกรณ์ เจตน์วิทยาชาญ |
Keywords: | เสื้อผ้าออกกำลัง แผนธุรกิจ |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | วัตถุประสงค์ของแผนธุรกิจฉบับนี้ เพื่อศึกษาและวางแผนก่อนการตัดสินใจทำธุรกิจ ประเภทของธุรกิจ คือ เสื้อผ้าออกกำลังกาย ซึ่งดำเนินการเกี่ยวกับ การผลิตและขาย ประเภทข้อมูลที่นำมาใช้ในการจัดทำแผนได้จากการสัมภาษณ์ จากผู้ที่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แนวคิดและทฤษฎีและการดำเนินดังกล่าวได้ใช้แบบสัมภาษณ์
ผลสรุปของแผนธุรกิจกล่าวได้ว่า แผนธุรกิจครั้งนี้เป็นแผนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเริ่มทำธุรกิจใหม่ คือธุรกิจประเภท เสื้อผ้าออกกำลังกาย พบว่า จุดแข็งที่สำคัญของธุรกิจ คือ เป็นเสื้ออกกำลังกายที่ใส่ได้ในหลายๆโอกาสและราคาเหมาะสมกับคุณภาพของสินค้า ในขณะที่ธุรกิจยังมีจุดอ่อนที่ต้องแก้ไข คือ ตัวสินค้ายังไม่เป็นที่รู้จัก โอกาสที่เหมาะสมกับธุรกิจได้แก่ ลูกค้าที่ต้องการสินค้าที่ดีและราคาไม่แพง อย่างไรก็ตามอุปสรรคหรือสิ่งคุกคามการการธุรกิจที่พบ คือ ลูกค้าไม่กล้าตัดสินใจเปลี่ยนใจจากแบรนด์สินค้าเดิมมาใช้สินค้าของธุรกิจเรา
กลยุทธ์ที่มีความสัมพันธ์กับสภาพแวดล้อมของธุรกิจ ได้แก่ กลยุทธ์ทางการธุรกิจด้านการบริหารจัดการองค์กรและทรัพยากรบุคคล กลยุทธ์ทางการตลาด แผลกลยุทธ์การผลิตและการจัดซื้อ/กระบวนการให้บริการ .แผนกลยุทธ์ทางการเงิน และการลงทุน The purpose of this business plan is to create the strategic for operating a business. The type of exercise is exercise clothes which are related to manufacturing and sales activities. The types of data used for preparing plans and personal interview and the related theories. It is summarized that the strong point of the business is that it can be worn on many occasions and the price is suitable for the quality of the product while the business still has weakness which is that the product is not very well known. However, the obstacles or threats to the business as found and customers do not want to change their minds from branded products to use the products of our business. The relate strategies, such as marketing, production, processment, are proposed. The financial forecasts for achievement consideration are also available. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560 |
Subjects: | การวางแผนธุรกิจ การจัดการธุรกิจ เสื้อผ้า ชุดกีฬา |
Advisor(s): | เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์ |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4038 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|