DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3989

Title: ลักษณะทางกายภาพ ความไว้วางใจ คุณภาพการให้บริการ คุณค่าที่รับรู้ และความพึงพอใจ ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำและการบอกต่อของลูกค้าที่รับประทานอาหารบุฟเฟต์โรงแรมระดับ 4 ดาวขึ้นไป ในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Physical evidence, trust, quality of service, perceived value and satisfaction affecting revisit intention and word of mouth from customers for adopting buffet meal at ranked the hotel 4-star in Bangkok
Authors: ชลวรินทร์ แป้นสุวรรณ์
Keywords: ลักษณะทางกายภาพ
ความไว้วางใจ
คุณภาพการให้บริการ
คุณค่าที่รับรู้
ความพึงพอใจ
การกลับมาใช้บริการซ้ำ
การบอกต่อ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อสำรวจความคิดเห็นต่อลักษณะทางกายภาพ ความไว้วางใจ คุณภาพการให้บริการ คุณค่าที่รับรู้ ความพึงพอใจ การกลับมาใช้บริการซ้ำ และการบอกต่อของของลูกค้าที่รับประทานอาหารบุฟเฟต์โรงแรมระดับ 4 ดาวขึ้นไป ในกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลจากลักษณะทางกายภาพ ความไว้วางใจ คุณภาพการให้บริการ คุณค่าที่รับรู้ ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ และการกลับมาใช้บริการซ้ำ และการบอกต่อของของลูกค้าที่รับประทานอาหารบุฟเฟต์โรงแรมระดับ 4 ดาวขึ้นไป ในกรุงเทพมหานคร ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ ลูกค้าที่รับประทานอาหารบุฟเฟต์โรงแรมระดับ 4 ดาวขึ้นไป ในกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก มีจำนวน 273 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อถือได้เท่ากับ 0.783 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นคือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิง ที่ใช้ในการทดสอบสมมุติฐานที่ระดับนัยสำคัญ 0.5 ได้แก่ การวิเคราะห์การถอดถอยเชิงพหุ, การวิเคราะห์อย่างง่าย ผลการศึกษาพบว่า 1. การศึกษาการลักษณะทางกายภาพ ความไว้วางใจของลูกค้าที่รับประทานอาหารบุฟเฟต์โรงแรมระดับ 4 ดาวขึ้นไป ในกรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับมากที่สุด คุณภาพการให้บริการ คุณค่าที่รับรู้ ส่งผลต่อความพึงพอใจ และการกลับมาใช้บริการซ้ำ และการบอกต่อของของลูกค้าที่รับประทานอาหารบุฟเฟต์โรงแรมระดับ 4 ดาวขึ้นไป ในกรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับมาก 2. ความไว้วางใจ คุณภาพการให้บริการ คุณค่าที่รับรู้ ส่งผลต่อความพึงพอใจ และการกลับมาใช้บริการซ้ำ และการบอกต่อของของลูกค้าที่รับประทานอาหารบุฟเฟต์โรงแรมระดับ 4 ดาวขึ้นไป
The objective of this study were to (1) investigate the altitudes to wand physical evidence, trust, quality of service, perceived value and satisfaction affecting revisit intention and word of mouth from customers for adopting buffet meal at ranked the hotel 4-star in Bangkok (2) Analyze for physical evidence, trust, quality of service, perceived value and satisfaction affecting revisit intention and word of mouth from customers for adopting buffet meal at ranked the hotel 4-star in Bangkok. The samples used for the study was customers for adopting buffet meal at ranked the hotel 4-star in Bangkok. The 273 samples was randomly selected. The research tool was questionnaire with reliability of 0.783 and the validity of the content was revised by the experts. The statistics for data analysis were Descriptive statistics, such as, percentage, arithmetic mean and standard deviation. In addition, inferential statistics that used for hypotheses test at the 0.05 statistical significance level, was the multiple linear regression analysis and simple regression analysis. The results indicated that 1. The respondents highest perceived to wand physical evidence and trust from customers for adopting buffet meal at ranked the hotel 4-star in Bangkok. The respondents perceived the high level quality of service, perceived value and satisfaction affecting revisit intention and word of mouth from customers for adopting buffet meal at ranked the hotel 4-star in Bangkok. 2. Trust, quality of service, perceived value and satisfaction significantly affected revisit intention and word of from customers for adopting buffet meal at ranked the hotel 4-star in Bangkok.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561
Subjects: บริการอาหาร
บริการอาหาร -- การจัดการ
การจัดการโรงแรม
โฆษณาแบบปากต่อปาก
บริการลูกค้า
Advisor(s): เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3989
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
cholvarin_pans.pdf5.92 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback