DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3985

Title: ภาพลักษณ์ด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ พฤติกรรมการซื้อ ค่านิยมและความภักดีในตราสินค้าที่ส่งผลต่อความไว้วางใจและการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ขนาด 500 ซีซี. ขึ้นไปของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Product innovation image, Buying behavior, Values and Brand loyalty affecting Customer’s Trust and Purchase decision to Buy Over 500 Cubic Centimeters Motorcycle in Bangkok
Authors: เตชิต อิศรางกูร ณ อยุธยา
Keywords: ภาพลักษณ์ด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์
พฤติกรรมการซื้อ
ค่านิยม
ความภักดีในตราสินค้า
ความไว้วางใจ
การตัดสินใจซื้อ
รถจักรยานยนต์
บิ๊กไบค์
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อวิเคราะห์ภาพลักษณ์ด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ พฤติกรรมการซื้อ ค่านิยมและความภักดีในตราสินค้าของรถจักรยานยนต์ขนาด 500 ซีซี. ขึ้นไปที่ส่งผลต่อความไว้วางใจและการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ขนาด 500 ซีซี. ขึ้นไป (2) เพื่อวิเคราะห์ความไว้วางใจในการใช้รถจักรยานยนต์ขนาด 500 ซีซี. ขึ้นไปที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ขนาด 500 ซีซี. ขึ้นไปของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้ วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก มีจำนวน 268 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถามที่มีค่า ความเชื่อถือได้เท่ากับ 0.956 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นคือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิง ที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ได้แก่ การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) และการวิเคราะห์การถดถอย อย่างง่าย (Simple Regression Analysis) จากผลการศึกษาพบว่า (1) ภาพลักษณ์ด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ พฤติกรรมการซื้อ ค่านิยมและความภักดีในตราสินค้าส่งผลต่อความไว้วางใจ และการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ขนาด 500 ซีซี. ขึ้นไป นอกจากนี้ผลการศึกษายังสรุปได้ว่า (2) ความไว้วางใจในการใช้รถจักรยานยนต์ขนาด 500 ซีซี. ขึ้นไป ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ขนาด 500 ซีซี. ขึ้นไปของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
The main purpose of this study were to (1) analyze the impact of Product innovation image, Buying behavior, Values and brand loyalty on Trust and Purchase decision for Over 500 Cubic Centimeters Motorcycle among Customers in Bangkok. (2) Analyze the impact of Trust on Purchase decision for Over 500 Cubic Centimeters Motorcycle among Customers in Bangkok. The 268 simples were used with the questionnaire which its reliability equaled to 0.956 and content validity was approved by the expertise. The statistics used consisted of descriptive statistics including Frequency, Percentage, Mean, Standard deviation and inferential statistics which were the Multiple regression analysis and Simple regression analysis for testing the hypothesis at the level of 0.05 significance. The results of this study were shown that (1) Product innovation image, Buying behavior, Values and Brand loyalty significantly affected Trust and Purchase decision to buy Over 500 Cubic Centimeters Motorcycle among Customers in Bangkok. (2) Trust significantly affected Purchase decision to buy Over 500 Cubic Centimeters Motorcycle among Customers in Bangkok as well.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561
Subjects: จักรยานยนต์
จักรยานยนต์ -- การจัดซื้อ
ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์
การเลือกชื่อตราผลิตภัณฑ์
พฤติกรรมผู้บริโภค
Advisor(s): เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3985
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
tachit_isar.pdf5.52 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback