DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3964

Title: กลยุทธ์การตลาดผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Marketing) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า ผ่านตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Mobile Marketing Strategy Affecting Products’ Purchase Decision via E-Marketplace of Consumers in Bangkok
Authors: ภคมน เนตรไสว
Keywords: การตลาดผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่
ข้อความสั้น
ข้อความมัลติมีเดีย
ข้อความข่าวสารจากสถานีฐาน
ข้อความเสียงและภาพเคลื่อนไหว
ข้อความผ่านโมบายแอพพลิเคชั่น
การตัดสินใจ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Marketing) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ความคิดเห็นของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครที่มีต่อกลยุทธ์การตลาดผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Marketing) ของผู้ให้บริการตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลกลุ่มตัวอย่างคือผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครจำนวน 138 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่า ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าคะแนนเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ถดถอยอย่างง่าย และการวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุ ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นที่เห็นด้วยต่อการตลาดผ่านโทรศัพท์ เคลื่อนที่ทั้ง 5 รูปแบบ คือ ข้อความสั้น ข้อความมัลติมีเดีย ข้อความข่าวสารจากสถานีฐาน ข้อความเสียงและภาพ เคลื่อนไหว และข้อความผ่านโมบายแอพพลิเคชั่น กลุ่มตัวอย่างมีความเห็นด้วยต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่าการตลาดผ่านโทรศัพท์ เคลื่อนที่เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 โดยในรายด้านพบว่า ข้อความสั้น ข้อความมัลติมีเดีย ข้อความเสียงและภาพเคลื่อนไหว และข้อความผ่านโมบายแอพพลิเคชั่น เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
This research had purposed to study mobile marketing strategy affecting products’ purchase decision via e-marketplace, the opinion of client on mobile marketing strategy and products’ purchase decision via e-marketplace of consumers in Bangkok. The researcher uses questionnaires and group of study are consumers who live in Bangkok, which sample size at 138 sets. The statistic material for analyses all questionnaires are frequency, percentage, mean, standard deviation, simple and multiple regressions. The results revealed the respondents agree with the mobile marketing strategy, which are SMS, MMS, Cell Broadcasting, Mobile Tv/Video and Mobile Application. The respondents agree with the products’ purchase decision via e-marketplace. The hypothesis testing’s results of SMS, MMS, Mobile Tv/Video and Mobile Application had influence to consumer’s buying decision via e-marketplace at level of significant at 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: โทรศัพท์เคลื่อนที่
โทรศัพท์เคลื่อนที่ -- การตลาด
โทรศัพท์เคลื่อนที่ -- การตัดสินใจ
การตัดสินใจ
Advisor(s): ศศิประภา พันธนาเสวี
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3964
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
pakamon_nets.pdf4.2 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback