DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3886

Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อทัศนคติและความตั้งใจซื้อกระเป๋าถือระดับหรูของสตรีในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factors Affecting Attitude and Purchase Intent of Luxury Handbags of Woman in Bangkok
Authors: ณัฐสิทธิ์ ตั้งสุจริตธรรม
Keywords: กระเป๋าถือระดับหรู
การมีส่วนร่วมกับแฟชั่น
ความตระหนักต่อตราสินค้า
วัตถุนิยม
การเปรียบเทียบกับสังคม
ทัศนคติที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อ
ความตั้งใจซื้อ
สตรีในกรุงเทพมหานคร
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา การมีส่วนร่วมกับแฟชั่น ความตระหนักต่อตราสินค้า วัตถุนิยม การเปรียบเทียบทางสังคม และทัศนคติที่มีต่อกระเป๋าถือระดับหรูที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อกระเป๋าถือระดับหรูของสตรีในกรุงเทพมหานคร โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก (Convenience Sampling) ด้วยการเลือกแจกแบบสอบถามเพื่อรวบรวมข้อมูลจากผู้ที่สมัครใจตอบแบบสอบถามตามแหล่งชุมชน เช่น ห้างสรรพสินค้าระดับหรู โดยใช้แบบสอบถามที่เตรียมไว้ในการเก็บข้อมูลจากผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครที่มีความสนใจที่ จะซื้อกระเป๋าถือระดับหรูจำนวน 175 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม โดยใช้สถิติวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ใช้สถิติการวิเคราะห์การถดถอยอย่างง่าย และสถิติการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ในการทดสอบสมมติฐานที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ในการทดสอบสมมติฐาน ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่อยู่ในสถานะโสด มีระดับการศึกษาอยู่ในขั้นปริญญาตรี ประกอบอาชีพลูกจ้างองค์กรเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 45,001-60,000 บาท ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ และผลทดสอบสมมติฐานพบว่า 1. ความตระหนักต่อตราสินค้า วัตถุนิยม และการเปรียบเทียงทางสังคมส่งผลทางบวกต่อทัศนคติต่อกระเป๋าถือระดับหรู 2. ทัศนคติต่อกระเป๋าถือระดับหรูส่งผลทางบวกต่อความตั้งใจซื้อกระเป๋าถือระดับหรู
The research was aimed primarily to explore the fashion involvement, brand consciousness, materialism, social comparison and affecting attitude toward luxury handbags to purchase intent of Luxury Handbags of women in Bangkok by using the questionnaire, having proven with validity and reliability test, as the tool to collect data from the sample group of 175 people. Statistics used for data analysis were frequency, percentage, average, standard deviation and Linear models of multiple regression analysis, at .05 significant level, were applied for testing hypotheses. The results indicated that the majority of sample group was Female, single, Bachelor’s degree holders, private company employees and earning monthly around 45,001-60,000 bath. The hypothesis testing results revealed that (1) brand Consciousness, materialism and social comparison positively effect on attitude toward luxury handbags (2) attitude toward luxury handbags positively affect purchase intent of luxury handbags.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Advisor(s): ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3886
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
nattasit_than.pdf5.77 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback