DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3885

Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ การรับรู้ความคุ้มค่า และความตั้งใจด้านพฤติกรรมของลูกค้าร้านอาหารริมแม่น้ำ
Other Titles: Factors Influencing Satisfaction, Perceived Value and Behavioral Intention of Customers of Riverside Restaurants
Authors: สรรชุดา พลายบัว
Keywords: ร้านอาหารริมน้ำ
คุณภาพอาหาร
คุณภาพการบริการ
บรรยากาศ
ภาพลักษณ์ร้านอาหาร
ความพึงพอใจ
การรับรู้ความคุ้มค่า
ความตั้งใจด้านพฤติกรรม
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านบรรยากาศ คุณภาพอาหาร คุณภาพการบริการ และภาพลักษณ์ร้านอาหารที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ และการรับรู้ความคุ้มค่าของผู้ใช้บริการร้านอาหารริมน้ำ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจ และการรับรู้ความคุ้มค่าที่ส่งผลต่อความตั้งใจด้านพฤติกรรมของผู้ใช้บริการร้านอาหารริมน้ำ โดยใช้แบบสอบถามที่ผ่านการตรวจสอบคุณภาพด้านความตรง และความเที่ยงแล้ว เป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งเป็นประชาชนทั่วไปในเขตกรุงเทพมหานครที่เคยใช้บริการร้านอาหารริมน้ำ จำนวน 175 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้การวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นแบบพหุคูณที่ระดับนัยสำคัญ .05 ในการทดสอบสมมติฐาน ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เพศหญิง อายุระหว่าง 20 – 24 ปี สถานภาพโสด ระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพลูกจ้างองค์กรเอกชน รายได้เฉลี่ยไม่เกิน 10,000 บาทต่อเดือน มีความถี่ในการใช้บริการร้านอาหารริมน้ำเฉลี่ยในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมาน้อยกว่า 1 ครั้งต่อเดือน ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า (1) คุณภาพการบริการ ภาพลักษณ์ร้านอาหาร และบรรยากาศส่งผลทางบวกต่อความพึงพอใจของลูกค้าร้านอาหารริมน้ำ (2) ภาพลักษณ์ร้านอาหาร คุณภาพการบริการ และคุณภาพอาหารส่งผลทางบวกต่อการรับรู้ความคุ้มค่าของลูกค้าร้านอาหารริมน้ำ (3) ความพึงพอใจ และการรับรู้ความคุ้มค่าส่งผลทางบวกต่อพฤติกรรมของลูกค้าร้านอาหารริมน้ำ
This study aims to study factors influencing satisfaction, perceived value and behavioral intention of customers of riverside restaurants by using the questionnaire, having proven with validity and reliability test, as the tool to collect data from the sample group of 175 people. Statistics used for data analysis were frequency, percentage, average, standard deviation and Linear models of multiple regression analysis, at .05 significant level, were applied for testing hypotheses. The results indicated that the majority of sample group was Female, aged between 20 – 24 years old, single, Bachelor’s degree holders, private company employees and earning monthly income of less than 10,000 baht. Their frequency used service of riverside restaurant in the past 6 months usage less than 1 time per month. The hypothesis testing results revealed that (1) service quality, restaurant image and ambiance positively affect on customer satisfaction (2) restaurant image, service quality and food quality positively affect customer perceived value (3) customer satisfaction and customer perceived value positively affect behavioral intentions.
Description: การค้นคว้าอิสระ ((บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Advisor(s): ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3885
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
sanchuda_plar.pdf5.34 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback