DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3875

Title: การศึกษาข้อมูลส่วนบุคคล กระบวนการ และคุณภาพการให้บริการ ที่มีผลต่อความจงรักภักดีผู้เข้าพักโรงแรมระดับ 5 ดาว ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: A Study of Personal Characteristics, Processes and Service Quality Affecting the Loyalty of 5-star hotels in Bangkok
Authors: ณัฐนนท์ ขวัญทอง
Keywords: กระบวนการให้บริการ
คุณภาพการให้บริการ
ความจงรักภักดี
ผู้เข้าพัก
โรงแรม 5 ดาวในเขต กรุงเทพมหานคร
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: วัตถุประสงค์ของการศึกษาดังนี้ (1) เพื่อศึกษาความแตกต่างของปัจจัยคุณสมบัติส่วนบุคคล ที่มีผลต่อความจงรักภักดีของผู้เข้าพักโรงแรม 5 ดาวในเขตกรุงเทพมหานคร .(2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการ ที่มีผลต่อความจงรักภักดีของผู้เข้าพักโรงแรม 5 ดาวในเขตกรุงเทพมหานคร และ (3) เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยด้านคุณภาพการให้บริการ ที่มีผลต่อความความจงรักภักดีของผู้เข้าพักโรงแรม 5 ดาวในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เชิงพรรณนา สถิติเชิงอนุมาน สถิติทดสอบหาความแตกต่างค่าที และสถิติทดสอบหาความ แตกต่างค่าเอฟ เป็นเครื่องมือในการวิจัยเพื่อนำไปเก็บข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้เข้าพักโรงแรม 5 ดาวในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้ จำนวน 400 คน ผลการศึกษา พบว่าความแตกต่างของปัจจัยด้านคุณสมบัติส่วนบุคคลเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ สถานภาพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ความถี่ในการใช้บริการโรงแรม 5 ดาวมีผลความจงรักภักดีของผู้เข้าพักโรงแรม 5 ดาวในเขตกรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมไม่แตกต่างกัน อิทธิพลของปัจจัยด้านการกระบวนการให้บริการแบบแนวบนลงล่าง และแบบแนวนอนมีผลต่อความจงรักภักดีของผู้เข้าพักโรงแรม 5 ดาวในเขตกรุงเทพมหานคร และพบว่าปัจจัยด้านคุณภาพการให้บริการมีผลต่อความจงรักภักดีของผู้เข้าพักโรงแรม 5 ดาวในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
The objectives of this independent study were (1) to investigate the different personal factors affecting the customer loyalty towards 5-star hotels in Bangkok, (2) to study the influence of service process factors on the customer loyalty towards 5-star hotels in Bangkok and (3) to study the influence of service quality factors on the customer loyalty towards 5-star hotels in Bangkok. A questionnaire was used as a research instrument. The sample was selected based on accidental sampling. Data were analyzed by using descriptive statistics and inferential statistics, t-test and F-test. The sample was 400 customers of 5-star hotels in Bangkok. The results of this study indicated that the respondents with different gender, age, educational level, occupation, marital status, average monthly income, frequency of using 5-star hotels had indifferent customer loyalty towards 5-star hotels in Bangkok. Top-down and horizontal service process factors influenced customer loyalty towards 5-star hotels in Bangkok. In addition, service quality factors influenced customer loyalty towards 5-star hotels in Bangkok with a statistical significance level of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: งานบริการ
นักท่องเที่ยว -- บริการที่ได้รับ
ความภักดีของลูกค้า
การจัดการโรงแรม
อุตสาหกรรมโรงแรม
Advisor(s): สุทธินันทน์ พรหมสุวรรณ
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3875
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
nuttanon_kwan.pdf3.85 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback