DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3871

Title: การศึกษาทัศนคติ คุณภาพการให้บริการ และภาพลักษณ์ที่มีต่อการเลือกใช้บริการรถบัสโดยสาร ไม่ประจำทาง ของห้างหุ้นส่วนจำกัด เก๋ การท่องเที่ยว
Other Titles: Attitude Study Service Quality And the Image Affected decision making using Coach Bus of Kae-Travel Limited Partnership
Authors: ธิดาพร ใจธรรมดี
Keywords: ทัศนคติต่อการตัดสินใจการเลือกใช้บริการ
ด้านการตัดสินใจการเลือกใช้บริการ
ด้านคุณภาพการให้บริการ
ด้านภาพลักษณ์บริษัท
ด้านทัศนคติ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการศึกษาทัศนคติ คุณภาพการให้บริการ และภาพลักษณ์ที่มีต่อการเลือกใช้บริการรถบัสโดยสารไม่ประจำทาง ของห้างหุ้นส่วนจำกัด เก๋ การท่องเที่ยว โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ผู้ใช้บริการรถบัสโดยสารของห้างหุ้นส่วนจำกัด เก๋ การท่องเที่ยว จำนวน 80 คน และเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม ได้ความเชื่อมั่นของแบบสอบถามโดยใช้สัมประสิทธิ์แอลฟ่า (IOC =0.67–1.00, =0.9460) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้เพื่อการทดสอบสมมติฐาน โดยใช้การวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า ทัศนคติต่อการตัดสินใจการเลือกใช้บริการรถบัสโดยสารไม่ประจำทาง ของห้างหุ้นส่วนจำกัด เก๋ การท่องเที่ยว ด้านทัศนคติ ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก (x ̅=3.97) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ ด้านการตัดสินใจการเลือกใช้บริการ อยู่ในระดับมาก ( =4.03) รองลงมาตามลำดับ ได้แก่ ด้านคุณภาพการให้บริการ อยู่ในระดับมาก ( =4.00), ด้านภาพลักษณ์บริษัท อยู่ในระดับมาก ( =3.96) และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ ด้านทัศนคติ อยู่ในระดับมาก ( =3.90) ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ด้านการตัดสินใจการเลือกใช้บริการมีอิทธิพลต่อด้านพฤติกรรมในการใช้บริการ โดยด้านคุณภาพการให้บริการและด้านภาพลักษณ์บริษัท มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
This paper aims to study the attitude Study Service Quality And the Image Affected decision making using Coach Bus of Kae-Travel Limited Partnership The sample were 80 person, Users of Kae-Travel Limited Partnership. Data were collected by qualified rating scale questionnaire (IOC=0.67–1.00, =0.9460) The data is analyzed in terms of frequency, percentage, average, standard deviation, Multiple Regression Analysis The results show that the attitude Study Service Quality And the Image Affected decision making using Coach Bus of Kae-Travel Limited Partnership Overall was at the high level ( =3.97) when considered each aspect specifically, The decision to choose the service was at the high level ( =4.03) Followed by the order Service quality was at the high level ( =4.00), Company image was at the high level ( =3.96), and with the lowest mean the attitude was at the high level ( =3.90) The hypothesis test found that Regarding decision making, choosing to use the service, influencing the behavior of using the service By service quality and company image there are significant differences at the level of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: ห้างหุ้นส่วนจำกัด เก๋ การท่องเที่ยว -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การตัดสินใจ
งานบริการ
บริการลูกค้า
ความสัมพันธ์กับลูกค้า
Advisor(s): สุเมธี วงค์ศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3871
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
tidaporn_jait.pdf4.83 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback