DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3868

Title: การศึกษาข้อมูลส่วนบุคคล คุณภาพการให้บริการและความไว้เนื้อเชื่อใจที่มีผลต่อความจงรักภักดีของผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลอนุบัณฑิต
Other Titles: A study of personal information, service quality, and trust affecting parents’ loyalty to Anuban Anubandit kindergarten
Authors: คีตกานท์ สายอรุณ
Keywords: ข้อมูลส่วนบุคคล
คุณภาพการให้บริการ
ความไว้เนื้อเชื่อใจ
ปัจจัยด้านความจงรักภักดี
โรงเรียน
ประชากรกลุ่มตัวอย่าง
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้ จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ความแตกต่างของข้อมูลส่วนบุคคลที่มีผลต่อความจงรักภักดีของผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลอนุบัณฑิต 2) คุณภาพการให้บริการที่มีผลต่อความจงรักภักดีของผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลอนุบัณฑิต 3) ความไว้เนื้อเชื่อใจที่มีผลต่อความจงรักภักดีของผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลอนุบัณฑิต โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลและทดสอบความตรงของเนื้อหา และความน่าเชื่อถือด้วยวิธีของครอนบาร์คกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 30 คน ได้ระดับความเชื่อมั่น 0.890 และแจกกับผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลอนุบาลฑิต จำนวน 200 คน ส่วนวิธีการทางสถิติแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ สถิติทดสอบหาความแตกต่างค่าที (t-test) และจะใช้สถิติทดสอบหาความแตกต่างค่าเอฟ (F-test) หรือการทดสอบความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลด้านรายได้ต่อเดือน มีผลต่อความจงรักภักดีของผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลอนุบัณฑิต แตกต่างกัน ส่วนด้านเพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และมีความสัมพันธ์เกี่ยวข้อง มีผลต่อความจงรักภักดีของผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลอนุบัณฑิต โดยภาพรวมไม่แตกต่างกัน และการใช้สถิติหาความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรด้วยวิธีวิเคราะห์การถดถอยแบบง่าย (Simple Regression Analysis) พบว่า คุณภาพการให้บริการ และความไว้เนื้อเชื่อใจมีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลอนุบัณฑิต อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
The objective of this research were to study 1) differences in personal information that affect the loyalty of parents of Anuban Anubundit Kindergarten 2) quality of service that affects parents' loyalty to Anuban Anubundit Kindergarten 3) the trust that affects the loyalty of parents of Anuban Anubundit Kindergarten by using questionnaires as a tool for gathering information and test the content accuracy and reliability by using method of Cronbach's alpha with the sample group of 30 people with confidence level of 0. 890 and give to 200 parents of Anuban Anubundit Kindergarten. As for the statistics method, it is divided into 2 types, first is descriptive statistics such as percentage mean and standard deviation, second is inferential statistics such as t-test, and F-test or (One-way ANOVA) found that personal factors on income per month had an effect on the loyalty of parents of Anuban Anubundit Kindergarten, while gender, age, status, education level, occupation and related relationship had effect on loyalty of the parents of the, which overall have no difference and using the statistics to find the relation between the variables using the simple regression analysis method, found that service quality and trust had an influence on the loyalty of the parents of Anuban Anubundit Kindergarten at the level of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: โรงเรียนอนุบาล
ความภักดีของลูกค้า
ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์
โรงเรียนอนุบาลอนุบัณฑิต -- คุณภาพ
Advisor(s): สุทธินันทน์ พรหมสุวรรณ
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3868
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
keetakarn_saia.pdf12.21 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback