DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3809

Title: ภาพลักษณ์ตราสินค้า กลุ่มอ้างอิง และกิจกรรมส่งผลการขายที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานออกกำลังกายแบรนด์ต่างประเทศของประชาชนจังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: Brand image reference group and sales results that affact the decision to use the fitness center brand of the people in samut prakan
Authors: วุฒิพงศ์ พานิชภักดีกุล
Keywords: ภาพลักษณ์ตราสินค้า
กลุ่มอ้างอิง
กิจกรรมส่งผลการขาย
การตัดสินใจ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาภาพลักษณ์ตราสินค้า กลุ่มอ้างอิง และกิจกรรมส่งผลการขายที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานออกกำลังกายแบรนด์ต่างประเทศของประชาชนจังหวัดสมุทรปราการ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บ ข้อมูลกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ประชากรในสมุทรปราการ จำนวน 170 ตัวอย่าง ทดสอบความ น่าเชื่อถือของเครื่องมือ จำนวน 40 ตัวอย่าง ตามแนวคิดของครอนแบ็ซ อัลฟ่า (Cronbach’s Alpha Coefficient) ซึ่งได้ค่าความเชื่อมั่น 0.925 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ร่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 คือ การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ที่มีอายุระหว่าง 17-25 ปี มีการศึกษาอยู่ ในระดับปริญญาตรี มีอาชีพเป็นนักเรียน/นักศึกษา และมีรายได้ส่วนตัวเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ต่ำกว่าหรือ เท่ากับ 10,000 บาท ภาพลักษณ์ตราสินค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ ของผู้ตอบแบบสอบถามโดยรวมอยู่ใน กลุ่มอ้างอิงที่ส่งผลต่อการตัดสินใจผู้ตอบแบบสอบถามโดยรวมอยู่ในระดับมาก การรับรู้ถึงกิจกรรมส่งผลการขายที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ ของผู้ตอบแบบสอบถามโดยรวมอยู่ในระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐาน สามารถสรุปได้ว่า ภาพลักษณ์ตราสินค้า กลุ่มอ้างอิง และกิจกรรมส่งผลการขายที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานออกกำลังกายแบรนด์ต่างประเทศของประชาชนจังหวัดสมุทรปราการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 คำสำคัญ: ภาพลักษณ์ตราสินค้า , กลุ่มอ้างอิง , กิจกรรมส่งผลการขาย , การตัดสินใจ
The purpose of this research was to study the brand image, reference group and sales activities that affect the decision to use the service of foreign brands in Samut Prakan. The questionnaire was used as a collection tool. The samples used in this study were 170 Samutprakarn population. The instrument reliability test of 40 samples was based on the concept of Cronbach's alpha coefficient, which obtained 0.925 confidence. Validation of content by qualified persons. The statistics used for data analysis were descriptive statistics, frequency, percentage, mean, standard deviation The results of this study are as follows. The research found that Most of the respondents were male. Between 17-25 years old, there are studies. Undergraduate Have a career as a student. And the average monthly income is less than or equal to 10,000 baht. The brand image influences the decision. Of the respondents included in the The reference group influenced the decision making of the respondents at a high level. Perception of sales results that influence decision making. The respondents were at a high level. Test results hypothesis Can be concluded. Brand image, reference group, and sales results that affect the decision to use the fitness center brand of the people in Samut Prakan. Statistically significant at the 0.05 level Keywords: Brand image, Reference group, Sales results, Decision making
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: ชื่อตราผลิตภัณฑ์
การตัดสินใจ
การเลือกชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- การตัดสินใจ
การออกกำลังกาย -- การตัดสินใจ
พฤติกรรมสุขภาพ -- ไทย -- สมุทรปราการ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- สมุทรปราการ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3809
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
Vutipong_Pani.pdf3.61 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback