DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3682

Title: ความตระหนักถึงสินค้า ความไว้วางใจของผู้บริโภคและคุณภาพของข้อมูลที่จะส่งผลต่อความตั้งใจซื้ออาหารส่งถึงที่หมายของผู้บริโภคไทยในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Product Awareness Consumer Trust and Information Quality Affecting Thai Consumer’s Intention to Buy Food Delivery in Bangkok
Authors: Shenmei Luo
Keywords: ความตระหนักถึงสินค้า
ความไว้วางใจ คุณภาพของข้อมูล
ความตั้งใจซื้ออาหารส่งถึงที่หมาย
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรูงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์อิธิพลของความตระหนักถึงสินค้า ความไว้วางใจของผู้บริโภคและคุณภาพของข้อมูลที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้ออาหารส่งถึงที่หมายของผู้บริโภคไทยในเขตกรุงเทพมหานคร ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ประชากรในกรุงเทพมหานคร ที่รู้จักหรือเคยใช้บริการอาหารส่งถึงที่หมายในเขตกรุงเทพมหานคร โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 250 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อถือได้เท่ากับ 0.896 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นคือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิง ที่ใช้ในการทดสอบสมมุติฐานที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ได้แก่ การวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า ความตระหนักถึงสินค้า ความไว้วางใจของผู้บริโภคและคุณภาพของข้อมูลส่งผลต่อความตั้งใจซื้ออาหารส่งถึงที่หมายของผู้บริโภคไทยในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยส าคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.05
The study aimed to analysis the effects of Awareness consumer trust and information quality on thai consumer intention to buy food delivery in Bangkok The 250 example used for the study with selected from thai consumers in Bangkok, by using a purposive sampling method. A questionnaire used, had a reliability value of 0.896 and the content validily was examined by a panel of experts. The statistics used for data analysis were Descriptive Statistics, which included Percentage, Mean, Standard Deviation and inferential statistics used for hypothesis testing at the 0.5 level of significance was multiple regression analysis The result was found that product awareness, consumer trust and information quality affected thai consumer’s intention to buy food delivery in Bangkok at the 0.05 level of significance
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: อาหาร
อาหาร -- การขนส่ง
อาหาร -- การจัดซื้อ
การจัดซื้อ
การเลือกซื้อสินค้า
Advisor(s): เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3682
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
SHENMEI LUO..pdf1.36 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback