DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3654

Title: ความคุ้นเคย ความไว้วางใจ และค่านิยมด้านสุขภาพที่มีผลต่อแนวโน้มการซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเผาผลาญไขมันของผู้บริโภคในจังหวัดกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Familiarity, trust, and health values toward consumers’ intention to purchase fat metabolism product in Bangkok Province
Authors: ชนันรดา วรพต
Keywords: ความคุ้นเคย
ความไว้วางใจ
ค่านิยมด้านสุขภาพ
ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเผาผลาญไขมัน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อศึกษาความคุ้นเคยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเผาผลาญไขมันของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาความไว้วางใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเผาผลาญไขมันของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และ 3) เพื่อศึกษาค่านิยมในสุขภาพที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเผาผลาญไขมันของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรสำหรับการวิจัย คือ ผู้ที่เคยบริโภคและไม่เคยบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเผาผลาญไขมัน โดยใช้โปรแกรม G*power ใช้แบบสอบถามปลายปิดในการเก็บรวบรวมข้อมูล และทดสอบความน่าเชื่อถือด้วยวิธีวิเคราะห์ประมวลผลหาค่าครอนบัคอัลฟา ได้ค่าความเชื่อมั่น (Reliability) เท่ากับ 0.937 เก็บข้อมูลจากกลุ่มเป้าหมายและตรวจสอบความสมบูรณ์ครบถ้วนเพื่อนำไปวิเคราะห์ทางสถิติด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ สถิติสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคุณ ผลการวิจัยพบว่า ความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเผาผลาญไขมันมีค่าเฉลี่ยรวม อยู่ในระดับมาก ค่านิยมการใช้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในการดูแลสุขภาพ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก และความคุ้นเคยในสินค้ามีค่าเฉลี่ยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่าตัวแปรความคุ้นเคย ความไว้วางใจ และค่านิยมด้านสุขภาพมีผลต่อแนวโน้มการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเผาผลาญไขมันของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยตัวแปรที่ส่งผลมากที่สุดคือ ความไว้วางใจ ค่านิยม และความคุ้นเคยตามลำดับ
The objectives of this study were to: 1) Find the effect of familiarity toward purchase decision intention on fat metabolism of consumers in Bangkok. 2) Find the effect of trust toward purchase decision intention on fat metabolism of consumers in Bangkok, and 3) find the effect of health values toward purchase decision intention on fat metabolism of consumers in Bangkok. This study is a survey research. Population for this study are consumers in Bangkok both consumed and non-consumed fat-burning dietary supplements. The research collected the data from sample by using a self-administered questionnaire and use Cronbach’s alpha analysis test to confirm the reliability and the result degree of reliability is 0.937. The statistics used for analyzing data includes frequency, percentage, mean, standard deviation and multiple regression analysis. The results found that the effect of trust toward Intention of purchase decision on Fat Metabolism average level is very high, health values toward Intention of Purchase Decision on Fat Metabolism average level is very high and familiarity toward Intention of Purchase Decision on Fat Metabolism average was moderate. The effect of familiarity, trust and health values toward Intention of purchase decision on fat metabolism of consumers are significance at the level of .05. The most influential variables were trust, values and familiarity.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: อาหารเสริม
การตัดสินใจ
อาหารเสริม -- การตัดสินใจ
อาหารเสริม -- การจัดซื้อ
การเลือกซื้อสินค้า
Advisor(s): ไกรฤกษ์ ปิ่นแก้ว
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3654
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
chananrada_wora.pdf3.25 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback