DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3562

Title: ค่านิยมทางเทคโนโลยีการสื่อสาร ความรู้ของผู้ใช้ ภาพลักษณ์ขององค์กร และความไว้วางใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจที่จะทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Trend, The knowledge, Brand Image and Trust. are factors that help people in Bangkok make a decision in do online transaction by promptPay
Authors: กฤติน ประสิทธิ์สม
Keywords: ค่านิยมทางเทคโนโลยีการสื่อสาร
ความรู้ของผู้ใช้
ภาพลักษณ์ขององค์กร
ความไว้วางใจ
การตัดสินใจ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ค่านิยมทางเทคโนโลยีการสื่อสาร ความรู้ของผู้ใช้ ภาพลักษณ์ขององค์กร และ ความไว้วางใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจที่จะทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บ ข้อมูลกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ประชากรในกรุงเทพมหานคร จำนวน 130 ตัวอย่าง ทดสอบความ น่าเชื่อถือของเครื่องมือ จำนวน 40 ตัวอย่าง ตามแนวคิดของครอนแบ็ซ อัลฟ่า (Cronbach’s Alpha Coefficient) ซึ่งได้ค่าความเชื่อมั่น 0.737 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 คือ การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นพบว่า ส่วนใหญ่เป็น เพศหญิง ที่มีอายุระหว่าง 20-24 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรี มีอาชีพนักเรียน/นักศึกษา และมีรายได้ต่อเดือนไม่เกิน 15,000 บาท ค่านิยมทางเทคโนโลยีการสื่อสารระบบพร้อมเพย์ของผู้ตอบแบบสอบถามโดยรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมากที่สุด ความรู้ของผู้ใช้ระบบพร้อมเพย์ของผู้ตอบแบบสอบถามโดยรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก ภาพลักษณ์ขององค์กรระบบพร้อมเพย์ของผู้ตอบแบบสอบถามโดยรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมากที่สุด ความไว้วางใจ (Trust) ระบบพร้อมเพย์ของผู้ตอบแบบสอบถามโดยรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมากที่สุด ผลการทดสอบสมมติฐาน สามารถสรุปได้ว่า ความภักดีในตราสินค้า ความพึงพอใจ และการรับรู้ถึงคุณภาพสินค้า ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจที่จะทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 คำสำคัญ: ค่านิยมทางเทคโนโลยีการสื่อสาร, ความรู้ของผู้ใช้, ภาพลักษณ์ขององค์กร, ความไว้วางใจ, การตัดสินใจ, ธุรกรรมการเงิน ระบบพร้อมเพย์
This research aims to study Trend, The knowledge, Brand Image and Trust. Are factors that help people in Bangkok make a decision in do online transaction by PromptPay. Questionnaires were used to collect data that is used in research. The population in Bangkok consisted of 130 samples. Test the reliability of the tools 40 examples. Based on the concept of (Cronbach's Alpha Coefficient), which has the confidence 0.737 and checking the accuracy of a panel of experts. The statistics used to analyze the information is descriptive statistics were frequency, percentage, mean, standard deviation. And according to statistics used to test the statistical significance at the 0.05 level is a multiple regression analysis. The research found that the majority of respondents are Female. Aged 20-24 years of education in a Bachelor's degree as a student of a private income and average monthly is lower or equal to 15,000 baht. Values of technology communication systems with Promptpay overall, so very level. The knowledge of Promptpay’s user overall, very level. Brand image of Promptpay overall. So very level and Trust in Promptpay overall, so very level. Hypothesis test results can be concluded that Trend, The knowledge, Brand Image and Trust. Are factors that help people in Bangkok make a decision in do online transaction by PromptPay significant at the 0.05. Keywords: Knowledge, Trust, Image, Trend
Description: การค้นคว้าอิสระ(บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Advisor(s): เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3562
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
krittin.pras.pdf4.25 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback