DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3529

Title: คุณภาพของเว็บไซด์ ความไว้วางใจที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมของผู้บริโภคและพฤติกรรมการซื้อของข้าราชการในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Other Titles: Website Quality, Trust Affecting Customer Engagement and Buying Behavior of Government Official in Pra-Nakorn-Sri-Ayutthaya
Authors: ทศพล บรรลือสิน
Keywords: ขนมไทย
อาหารประเภทของหวาน
คุณภาพของเว็บไซด์
ความไว้วางใจ
การมีส่วนร่วมของผู้บริโภค
พฤติกรรมการซื้อ
บริการส่งขนมไทยแบบส่งถึงที่ผ่านทางออนไลน์
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลของคุณภาพของเว็บไซด์ ความไว้วางใจ ที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมของผู้บริโภคและพฤติกรรมการซื้อของข้าราชการไทยในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ ข้าราชการในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้วิจัยเลือกใช้วิธีการเลือกตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง ได้ตัวอย่างจำนวน 350 คน เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถามที่มีความเชื่อมั่น 0.884 และได้รับการตรวจสอบความสมบูรณ์ของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมุติฐานคือการวิเคราะห์การถดถอยเชิงเดี่ยว (Single Regression Analysis) และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่าคุณภาพของเว็บไซด์และความไว้วางใจส่งผลต่อการเข้าร่วมของผู้บริโภค และความไว้วางใจกับการเข้าร่วมของผู้บริโภคส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อ โดยที่ความไว้วางใจส่งผลต่อการเข้าร่วมของผู้บริโภคและพฤติกรรมการซื้อมากที่สุด ในขณะที่คุณภาพของเว็บไซด์นั้นไม่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อ
This study was aimed to investigate the effects of website quality and trust affecting customer engagement and buying behavior of government official in Pra-Nakorn-Sri-Ayutthaya. The sample used in the study were government official in Pra-Nakorn-Sri-Ayuthaya. The researcher chose sampling method for purposive sampling of 350 people. The questionnaire was used to collect data. The content validity and Cronbach’s Alpha reliability test was 0.884. Regarding the content validity, it has been examined by the expert. The statistics used in the analysis were frequency, percentage, and standard deviation. The Multiple Regression Analysis was applied for the hypothesis testing The findings were shown that perceived website quality and trust affected customer engagement, trust and customer engagement affected buying behavior. Whereas website quality did not affect buying behavior.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: การเลือกซื้อสินค้า
การซื้อสินค้า
พฤติกรรมผู้บริโภค
การเลือกของผู้บริโภค
ของหวาน -- การจัดซื้อ
Advisor(s): เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3529
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
tossapol_bunl.pdf3.99 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback