DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3381

Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจและการใช้โมบายแอปสำหรับเรียกรับบริการผู้รับส่งสิ่งของของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factors Influencing Behavioral Intention and Use of Mobile App for Courier Services of Consumers in Bangkok
Authors: สายชล เลิศพิทักษ์ธรรม
Keywords: การรับรู้ความมีประโยชน์
รับรู้ความง่ายในการใช้งาน
อิทธิพลของสังคม
ความตั้งใจใช้
ความน่าเชื่อถือของตรา
ปัจจัยด้านเงื่อนไขสนับสนุน
โมบายแอป
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจปัจจัยด้านการรับรู้ความมีประโยชน์ การรับรู้ความง่ายในการใช้งาน อิทธิพลของสังคม ความน่าเชื่อถือของตรา และปัจจัยด้านเงื่อนไขสนับสนุน ที่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้และการใช้โมบายแอปสำหรับเรียกรับบริการผู้รับส่งสิ่งของ ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้วิจัย ใช้การวิจัยเชิงปริมาณ โดยเลือกใช้วิธีการสำรวจด้วยแบบสอบถาม ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ ประชากรที่ใช้บริการแอปพลิเคชันสำหรับเรียกรับบริการผู้รับส่งของที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้การสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะสะดวก จำนวน 200 คน โดยแบบสอบถามที่ใช้มีค่าความเชื่อถือเท่ากับ .955 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น คือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ที่มีนัยสำคัญทางสถิติเท่ากับ .05 ในการทดสอบสมมติฐาน ผลจากการทดสอบสมมติฐานโดยการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงเส้นแบบพหุ พบว่า ปัจจัยด้านการรับรู้ความมีประโยชน์ อิทธิพลทางสังคม และการรับรู้ความง่ายในการใช้งาน มีอิทธิพลทางบวกต่อความตั้งใจใช้โมบายแอปสำหรับเรียกรับบริการผู้รับส่งสิ่งของของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร คิดเป็นร้อยละ 54.80 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และพบว่าปัจจัยด้านความตั้งใจใช้โมบายแอปมีอิทธิพลทางบวกต่อการใช้โมบายแอปสำหรับเรียกรับบริการผู้รับส่งสิ่งของของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร คิดเป็นร้อยละ 47.90 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
The study aims at analyzing the perceived usefulness, perceived ease of use, social influence, brand trust and facilitating conditions that affecting to behavioral intention and use behavior of mobile application for courier services of consumers in Bangkok. The sample used in the study was selected by using a convenience sampling method of 200 people. A questionnaire with a reliability of .955 was used. The statistics used for data analysis were Descriptive Statistics, which included Percentage, Mean, Standard Deviation and inferential statistics, that used in hypothesis testing at the level of significance .05 was multiple regression analyzed. The results of hypothesis testing revealed that the perceived usefulness, perceived ease of use and social influence value affect to behavioral intention of mobile application for courier services of consumers in Bangkok in 54.80% at the significant level of .05. And, behavioral intention was affect to use behavior of mobile application for courier services of consumers in Bangkok in 47.90% at the significant level of .05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: สื่อสังคมออนไลน์
เครือข่ายสังคมออนไลน์
ความตั้งใจ
การขนส่งสินค้า
การขนส่ง
สินค้า -- การขนส่ง
Advisor(s): ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3381
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
saichon_lert.pdf4.63 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback