DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3330

Title: อิทธิพลของคุณภาพการให้บริการ คุณค่าที่รับรู้ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ และความภักดีของลูกค้าในการใช้บริการร้านอาหารเพื่อสุขภาพในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The influence of Service Quality and Perceived Value on Customer Satisfaction and Loyalty of Healthy Food Restaurants in Bangkok
Authors: รุ่งโรจน์ จีรพัฒนกุล
Keywords: คุณภาพการให้บริการ
คุณค่าที่รับรู้
ความพึงพอใจ
ความภักดี
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลของคุณภาพการให้บริการ และคุณค่าที่รับรู้ ที่มีต่อความพึงพอใจ ความภักดีในการใช้บริการร้านอาหารเพื่อสุขภาพในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลของความพึงพอใจที่มีต่อความภักดีในการใช้บริการร้านอาหารเพื่อสุขภาพในเขตกรุงเทพมหานคร ผู้วิจัยใช้ระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มลูกค้าที่เคยใช้บริการ ร้านอาหารเพื่อสุขภาพในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 120 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การแจกแจงความถี่ การหาค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย การหาค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดเชิงถอยพหุ ผลการวิจัยพบว่า (1) คุณภาพในการให้บริการด้านความน่าเชื่อถือไว้วางใจในการบริการ การตอบสนองต่อลูกค้า การให้ความมั่นใจแก่ลูกค้า และคุณค่าที่รับรู้ อาทิคุณค่าที่รับรู้ด้านราคา คุณค่าที่รับรู้ด้านสังคม และคุณค่าที่รับรู้ด้านคุณสมบัติ มีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของลูกค้าในการใช้บริการร้านอาหารเพื่อสุขภาพในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ความพึงพอใจมีอิทธิพลทางบวกต่อความภักดีของลูกค้าในการใช้บริการร้านอาหารเพื่อสุขภาพในเขตกรุงเทพมหานคร
The objectives of this research were (1) to analyze the influence of service quality and perceived value on customer satisfaction, and loyalty of healthy food restaurants in Bangkok (2) to analyze the influence of satisfaction on customer loyalty of healthy food restaurants in Bangkok. The researcher used quantitative method with by using the instrument to collect the data from 120 customers of healthy food restaurants around Bangkok. Statistical techniques applied for data analysis were frequency distribution, percentage, mean, standard deviation, and multiple regression analysis. The research findings indicated that service qualities in the aspects of service reliability, responsiveness, and assurance including perceived values, which are perceived price, social value, and attribute value, are positively influence customers satisfaction and their loyalty toward healthy food restaurants in Bangkok. Moreover, it is also found that customers satisfaction toward healthy food restaurants in Bangkok customers loyalty as well.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: ความภักดีของลูกค้า
อาหารเพื่อสุขภาพ -- วิจัย
การจัดการร้านอาหาร -- วิจัย
พฤติกรรมผู้บริโภค
บริการลูกค้า
Advisor(s): เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3330
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
rungroj_jeer.pdf1.77 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback