DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3325

Title: การรับรู้คุณค่าด้านราคาและคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความภักดีต่อคลินิกเสริมความงามด้านผิวพรรณของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Perceived Price and Service Quality Values Affecting Satisfaction and Loyalty towards Skin-Treatment Beauty Clinics of Users in Bangkok
Authors: นัทธมน นักพาณิชย์
Keywords: คุณภาพการบริการ
ความพึงพอใจของลูกค้า
ความภักดี
การรับรู้คุณค่าด้านราคา
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้คุณค่าด้านราคาและคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความภักดีต่อคลินิกเสริมความงามด้านผิวพรรณของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานคร ประชากรเป็นผู้มาใช้บริการคลินิกเสริมความงามด้านผิวพรรณในกรุงเทพมหานคร ตัวอย่างได้จากการสุ่มแบบสะดวกจำนวน 190 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อถือได้เท่ากับ .826 – .959 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้การวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุในการทดสอบสมมติฐานที่ระดับนัยสำคัญ .05 ผลวิจัยพบว่า 1) การรับรู้คุณค่าด้านราคามีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจต่อคลินิกเสริมความงามด้านผิวพรรณของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานคร 2) คุณภาพการบริการมีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจต่อคลินิกเสริมความงามด้านผิวพรรณของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานคร และ 3) ความพึงพอใจลูกค้ามีอิทธิพลทางบวกต่อความภักดีต่อคลินิกเสริมความงามด้านผิวพรรณของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานคร
The objective of this study was were to study and Perceived Price and Service Quality Values affecting satisfaction and loyalty towards skin-treatments beauty clinics of users in Bangkok. Research population was people who ever used services from skin-treatments beauty clinics in Bangkok. The sample group of 190 users were selected by convenience sampling. The instrument used in the study was a questionnaire with the reliability of 0.826 to .959. Statistics used in this study were descriptive statistics including frequency, percentage, mean and standard deviation. and multiple regression analyses were used to test the hypotheses at the significance level of .05. The result find that 1) Perceived price value positively affects Satisfaction 2) Service Quality positively affect Satisfaction and 3) Satisfaction has a positive effect on Loyalty towards skin-treatment beauty clinics of users in Bangkok.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: บริการลูกค้า
ความสัมพันธ์กับลูกค้า
การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
ความภักดีของลูกค้า
ความพอใจของผู้บริโภค
พฤติกรรมผู้บริโภค
ร้านเสริมสวย
Advisor(s): ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3325
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
natthamon_nakpa.pdf3.27 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback