DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3318

Title: อิทธิพลของการรับรู้คุณค่า การรับรู้ความเสี่ยง ความเชื่อถือและค่านิยมของผู้บริโภค ต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติสำหรับใช้กับร่างกายของผู้บริโภค
Other Titles: Influences of Perceived Value, Perceived Risk, Trust and Consumer Values on Consumer Intention to Purchase Natural Body Products
Authors: กานต์สินี แสนประสิทธิ์
Keywords: การรับรู้คุณค่า
การรับรู้ความเสี่ยง
ความเชื่อถือ
ค่านิยม
ความตั้งใจซื้อ
ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติสำหรับใช้กับร่างกาย
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของการรับรู้คุณค่า การรับรู้ความเสี่ยง ความเชื่อถือและค่านิยมของผู้บริโภค ต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติสำหรับใช้กับร่างกาย กลุ่มตัวอย่างคือผู้บริโภคผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติในกรุงเทพมหานคร ที่ได้จากการเลือกแบบโควตา เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อถือมั่นเท่ากับ .92 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคุณ ผลการศึกษาพบว่า การรับรู้คุณค่ามีอิทธิพลทางบวกต่อความเชื่อถือต่อผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติสำหรับใช้กับร่างกายของผู้บริโภค ความเชื่อถือมีอิทธิพลทางบวกต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติสำหรับใช้กับร่างกายของผู้บริโภคและค่านิยมมีอิทธิพลทางบวกต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติสำหรับใช้กับร่างกาย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
This research aimed to study the Influences of Perceived Value, Perceived Risk, Trust and Consumer Values on Intention to Purchase natural body products of consumers in Bangkok. The sample group of who ever bought natural products were selected by quota sampling. The instrument used in the study was a questionnaire with reliability value of .92 and the content validity was verified by experts. Statistics used in the data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation and multiple regression. The study indicated that Value perception has a positive influence on the trustworthiness of natural products for use on the body of consumers. Trust has a positive influence on the willingness to buy natural products for use by the body and has a positive influence on the willingness to buy natural products for the body.at .01 significance level.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ
ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ -- การจัดซื้อ
ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ -- การตัดสินใจ
เครื่องสำอาง -- การตัดสินใจ
สารสกัดจากพืช
ความเสี่ยง
Advisor(s): ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3318
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
kansinee_saen.pdf5.84 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback