DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3202

Title: ปัจจัยความสำเร็จของการใช้สื่อ Facebook Fanpage Wongnai ที่มีผลต่อความสนใจใช้บริการร้านอาหาร
Other Titles: The success factor of Facebook Fanpage Wongnai influencing their interest in using the restaurant
Authors: ณัฐพันธุ์ เจนสกุล
Keywords: ปัจจัยความสำเร็จ
Facebook
Wongnai
การตลาดดิจิทัล
การตลาดเนื้อหา
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาเรื่อง ปัจจัยความสำเร็จของการใช้สื่อแฟนเพจเฟซบุ๊ก Wongnai ที่มีผลต่อความสนใจใช้บริการร้านอาหารในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยความสำเร็จของการใช้สื่อแฟนเพจเฟซบุ๊ก Wongnai (2) เพื่อศึกษาถึงลักษณะการตลาดเนื้อหา (Content marketing) ที่ปรากฏบนแฟนเพจเฟซบุ๊ก Wongnai (3) เพื่อศึกษาถึงทัศนคติของผู้บริโภค ต่อเนื้อหา (Content) ที่ได้ปรากฎบนแฟนเพจเฟซบุ๊ก Wongnai โดยใช้แบบวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ในการวิเคราะห์เนื้อหา และใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นสมาชิกของ Fanpage Wongnai จำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของแฟนเพจเฟซบุ๊ก Wongnai ได้แก่ Fanpage Wongnai สามารถรองรับการทำงานได้บนอุปกรณ์ทุกชนิด 2) Fanpage Wongnai มีความสะดวกในการเข้าถึง 3) Fanpage Wongnai มีภาพลักษณ์ที่ชัดเจนในการให้บริการธุรกิจอาหาร4) รูปภาพประกอบบน Fanpage Wongnai มีปริมาณเพียงพอในการรับชมและติดตาม 5) ข้อความตัวอักษรบน Fanpage Wongnai มีการอธิบายที่ชัดเจนเพียงพอในการรับชมและติดตาม 6) ข้อมูลร้านอาหารหรือการบริการที่นำเสนอบน Fanpage Wongnai มีความหลากหลาย 7) Fanpage Wongnai นำเสนอพื้นที่ให้บริการร้านอาหารที่สามารถเลือกรับบริการได้อย่างสะดวก 
8) Fanpage Wongnai มีการคัดสรรข้อมูลธุรกิจอาหารและการบริการก่อนนำเสน 9) ร้านอาหารหรือบริการที่นำเสนอบน Fanpage Wongnai มีความเหมาะสมทั้งด้านราคาที่หลากหลายและ 10) มีปริมาณวิดีโอประกอบที่เพียงพอในการรับชม (2) ลักษณะการตลาดเนื้อหา (Content marketing) ที่ปรากฏบนแฟนเพจเฟซบุ๊ก Wongnai ได้แก่ 1) Content การแนะนำจากผู้ใช้บริการ 2) Content การแนะนำร้านอาหารจากทีมงาน Wongnai ที่นำเสนอเนื้อหาบนแฟนเพจเฟซบุ๊ก 3) Content การแนะนำจากทีมงาน Wongnai ที่เนื้อหาจะเชื่อมโยงจากเว็บไซท์ Wongnai 4) Content ที่ลงโฆษณา (Advertising) 5) Content แบบจัดแบ่งตามประเภทโดยกำหนดเป็นหัวข้อหลัก 6) Content ที่นำเสนอร้านอาหารแบบมีเรื่องราวความเป็นมา 7) Content สอนการทำอาหาร 8) Content ให้ความรู้เรื่องราวที่เกี่ยวกับอาหาร 9) Content สำหรับการแจ้งกิจกรรมทางการตลาด (Event) 10) Content ประเภทรายการโทรทัศน์ และ 11) Content ประเภทแนะนำโปรโมชั่น (3) ทัศนคติของผู้บริโภคต่อเนื้อหา (Content) ในด้านการสร้างความสนใจและความสนใจใช้บริการพบว่าเนื้อหาทั้งหมดมีระดับการรับรู้ที่ระดับ มาก โดยประเภทที่ได้ความสนใจมากที่สุดคือ Content แบบจัดแบ่งตามประเภทโดยกำหนดเป็นหัวข้อหลัก ซึ่งเงื่อนไขของความสนใจใน Content จากผู้บริโภคคือการที่มีตัวเลือกให้เปรียบเทียบร้านอาหารหรือบริการที่สามารถเลือกได้ และการได้รับข้อมูลจากผู้ใช้บริการจริงจะทำให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นและมีความสนใจใช้บริการร้านอาหารได้
This research is to study the factor of success Facebook Fanpage Wongnai which affects the interest in using this restaurant. (1) Study the success factors of using Facebook Fanpage Wongnai (2) Study the content marketing Appeared on the Facebook Fanpage Wongnai (3) Study consumer attitudes towards content on the Facebook Fanpage Wongnai using content analysis in content analysis. The questionnaire was used to collect data from 400 Fanpage Wongnai members. The research found that (1) Factors that affect the success of Facebook Fanpage Wongnai are support all kinds of devices. 2) Fanpage Wongnai is easy to access. 3) Fanpage Wongnai has a clear image. 4) The images on the Fanpage Wongnai are sufficient for viewing and tracking. 5) Text messages on Fanpage Wongnai are clearly enough to watch and follow. 6) Restaurant information or service offered on the Wongnai Fanpage is diverse. 7) Fanpage Wongnai offers a convenient dining area. 8) Fanpage Wongnai offers a selection of food and hospitality information. 9) The restaurant or service offered on the Wongnai Fanpage is suitable for a wide range of prices. 10) There is enough video content to watch. (2) The content marketing feature on the Facebook Fanpage Wongnai. 1) Content recommended by the user. 2) Content of restaurant recommendations from the Wongnai team that offers content on Facebook Fanpage. 3) Content recommended by the Wongnai team will link from the Wongnai website. 4) Advertising Content 5) Content classified by category is the main topic. 6) Content that offers a history of the restaurant. 7) Content teaching. 8) Content provides food knowledge. 9. Event Content news 10) Content TV and 11) Content Suggestion Promotion (3) Consumer attitudes toward content In terms of interest and use the service. The content was found to have a high level of perception. The most popular categories were Content, classified by category. The terms of interest in consumer content are that there is an option to compare a restaurant or service that can be selected. And getting information from real consumers will give consumers confidence and interest in using the restaurant.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาการบริหารธุรกิจบันเทิงและการผลิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Advisor(s): มนฑิรา ธาดาอำนวยชัย
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3202
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
nattapan_jane.pdf27.9 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback