DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3060

Title: การศึกษาปัจจัยคุณสมบัติส่วนบุคคล ปัจจัยด้านลูกค้าสัมพันธ์ และปัจจัยด้านการสื่อสารออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าอุปโภคประเภทครัวเรือนของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: A Study of Personal Characteristics, Customer Relationship and Online Communication Affecting Household Buying Decision of Consumers in Bangkok Metropolis
Authors: ปรียารัตน์ ตู้จินดา
Keywords: ลูกค้าสัมพันธ์
การสื่อสารออนไลน์
การตัดสินใจซื้อสินค้า
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: วัตถุประสงค์ของการศึกษาดังนี้ (1) เพื่อศึกษาคุณสมบัติส่วนบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าอุปโภคประเภทครัวเรือนของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านลูกค้าสัมพันธ์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าอุปโภคประเภทครัวเรือนของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และ (3) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านการสื่อสารออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าอุปโภคประเภทครัวเรือนของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยเพื่อนำไปเก็บข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้มาซื้อสินค้าอุปโภคประเภทครัวเรือน จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ประกอบด้วย สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การเปรียบเทียบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์การถดถอยแบบง่าย ผลการศึกษา พบว่า (1) คุณสมบัติส่วนบุคคลด้านระดับการศึกษา และอาชีพ มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าอุปโภคประเภทครัวเรือนของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมแตกต่างกัน (2) ปัจจัยด้านลูกค้าสัมพันธ์ไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าอุปโภคประเภทครัวเรือนของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และ (3) ปัจจัยด้านการสื่อสารออนไลน์ไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าอุปโภคประเภทครัวเรือนของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยทางสถิติที่ระดับ 0.05
The objectives of study were to: (1) study personal characteristics affecting household buying decision of consumers in Bangkok Metropolis (2) study customer relationship affecting household buying decision of consumers in Bangkok Metropolis; and (3) study online communication affecting household buying decision of consumers in Bangkok Metropolis. The questionnaire set was used to be an instrument in order to collect the data from 400 household buying customers. The statistics for analysis are percentage, mean, standard deviation, t-test and F-test. It was found that (1) personal characteristic factor including education and career affecting household buying decision of consumers in Bangkok Metropolis (2) customer relationship not affecting household buying decision of consumers in Bangkok Metropolis; and (3) online communication not affecting household buying decision of consumers in Bangkok Metropolis. Statistically significant at the 0.05 level.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: สินค้าอุปโภคบริโภค
สินค้าอุปโภคบริโภค -- การจัดซื้อ
สินค้าอุปโภคบริโภค -- การตัดสินใจ
สื่อสังคมออนไลน์
เครือข่ายสังคมออนไลน์
ความสัมพันธ์กับลูกค้า
Advisor(s): สุทธินันทน์ พรหมสุวรรณ
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3060
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
preeyarat.tuch.pdf2.29 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback