DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3054

Title: ความเป็นมืออาชีพและความมีนวัตกรรมของสำนักงานบัญชีที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ความไว้วางใจ และความภักดีของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Professionalism and innovation of accounting offices affect the satisfaction trust and loyalty of users in Bangkok metropolitan area
Authors: กวินพัฒน์ ปรางสวรรค์
Keywords: ความเป็นมืออาชีพ
ความมีนวัตกรรม
ความพึงพอใจ
ความไว้วางใจ
ความภักดี
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นมืออาชีพและความมีนวัตกรรมของสำนักงานบัญชีที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ความไว้วางใจและความภักดีของผู้ใช้บริการในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล ผู้ใช้บริการสำนักงานบัญชีในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 390 คน ตัวแปรที่ศึกษาในครั้งนี้ ตัวแปรอิสระ ได้แก่ ความเป็นมืออาชีพ นวัตกรรม ตัวแปรคั่นกลาง ได้แก่ ความพึงพอใจ ความไว้วางใจ ตัวแปรตาม ได้แก่ ความภักดี สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 41-50 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี สถานภาพสมรส และมีรายได้ส่วนตัวเฉลี่ยต่อเดือน 30,001-40,000 บาท/เดือน ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า 1) ความเป็นมืออาชีพด้านความตรงต่อเวลาในการทำงาน และความมีนวัตกรรม ด้านการใช้เครื่องมือใหม่ๆ ในการบริการ ด้านกระบวนการใหม่ๆ ในการให้บริการ ของสำนักงานบัญชีมีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสำนักงานบัญชีในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 2) ความเป็นมืออาชีพด้านการรักษาความลับ ด้านการรักษาประโยชน์ และความมีนวัตกรรม ด้านรูปแบบการบริการใหม่ๆ ด้านกระบวนการใหม่ๆ ในการให้บริการ ของสำนักงานบัญชีมีอิทธิพลทางบวกต่อความไว้วางใจของผู้ใช้บริการสำนักงานบัญชีในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 3) ความไว้วางใจด้านความซื่อสัตย์สุจริต ด้านการจัดการแก้ไขปัญหา ด้านความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ ของผู้ใช้บริการมีอิทธิพลทางบวกต่อความภักดีของผู้ใช้บริการสำนักงานบัญชีในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
The study aims to study Professionalism and innovation of accounting offices affect the satisfaction trust and loyalty of users in Bangkok metropolitan area. That using the questionnaire as the tool to collect data from the sample group of 390 users in Bangkok metropolitan area. The variables in this research consisted of independent variables include professionalism, innovation interstitial variables include satisfaction, trust dependent variables include loyalty. Statistics used for data analysis were Frequency Percent Mean Standard Deviation and Multiple Regression Analysis. The results indicated that the majority of respondents were females with 41-50 years of age, Bachelor’s degree holders, marital status and income ranged 30,001-40,000 baht. The results of hypothesis test showed that 1) professionalism include punctuality in work and innovation include new tools in service, new processes in service of accounting offices affect satisfaction of users in Bangkok metropolitan area 2) professionalism include confidentiality, benefits and innovation include new service models, new processes in service of accounting offices affect trust of users in Bangkok metropolitan area 3) trust include honesty, problem resolution, readiness for business change of accounting offices affect loyalty of users in Bangkok metropolitan area
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: นักบัญชี
ผู้ประกอบวิชาชีพ
ความไว้วางใจ
ความภักดีของลูกค้า
ผู้สอบบัญชี
Advisor(s): ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3054
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
kawinnaphat_pran.pdf3.07 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback