DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3018

Title: การศึกษาปัจจัยด้านคุณสมบัติส่วนบุคคล ด้านการบริการสารสนเทศ (KPlus) และด้านการบริการของพนักงานที่มีผลต่อภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร: กรณีศึกษาธนาคารกสิกรไทยในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: A Study of Personal Characteristics, Information Services Providing (KPlus) and Employees’ Services Providing Affecting Organizational Good Corporate Image: Case Study of Kasikornbank Public Company Limited In Bangkok
Authors: ธนาพล พุกพูน
Keywords: การบริการสารสนเทศ (KPlus)
การบริการของพนักงาน
ภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: วัตถุประสงค์ของการศึกษาดังนี้ (1) เพื่อศึกษาความแตกต่างของปัจจัยด้านคุณสมบัติส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา และประสบการณ์ในการทำงานที่มีผลต่อภาพลักษณ์ที่ดีของธนาคารกสิกรไทยในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยด้านการบริการสารสนเทศ (KPlus) ที่มีต่อภาพลักษณ์ที่ดีของธนาคารกสิกรไทยในเขตกรุงเทพมหานคร และ (3) เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยด้านการบริการของพนักงานที่มีต่อภาพลักษณ์ที่ดีของธนาคารกสิกรไทยในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยเพื่อนำไปเก็บข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นลูกค้าที่มาทำใช้บริการที่ธนาคารในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์เชิงพรรณนา ประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ประกอบด้วย การเปรียบเทียบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์การถดถอยแบบง่าย ผลการศึกษา พบว่า (1) ความแตกต่างของคุณสมบัติส่วนบุคคลด้านเพศมีผลต่อภาพลักษณ์ที่ดีของธนาคารกสิกรไทยในเขตกรุงเทพมหานครที่แตกต่างกัน (2) การบริการสารสนเทศ (KPlus) มีอิทธิพลต่อภาพลักษณ์ที่ดีของธนาคารกสิกรไทยในเขตกรุงเทพมหานคร โดยมีอิทธิพล ร้อยละ 52.8 และ (3) การบริการของพนักงาน มีอิทธิพลต่อภาพลักษณ์ที่ดีของธนาคารกสิกรไทยในเขตกรุงเทพมหานคร โดยมีอิทธิพล ร้อยละ 58.8 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
The objectives of study were to: (1) study personal characteristics factor : genders, age, study and work experience affecting good image of Kasikornbank Public Company Limited In Bangkok Metropolis (2) study influence of factors information services (KPlus) affecting good image of Kasikornbank Public Company Limited In Bangkok Metropolis ; and (3) study influence of factors service of staff affecting good image of Kasikornbank Public Company Limited In Bangkok Metropolis. The questionnaire set was used to be an instrument in order to collect the data from 400 Kasikornbank Public Company Limited In Bangkok Metropolis. The statistics for analysis are descriptive statistics include percentage, mean, standard deviation and inferential statistics include T-test, One-way ANOVA, Simple Regression Analysis. It was found that (1) the differences of personal characteristic factor including genders affecting good image of Kasikornbank Public Company Limited In Bangkok Metropolis. (2) information services (KPlus) affecting good image of Kasikornbank Public Company Limited In Bangkok Metropolis influenced by 52.8% ; and (3) service of staff affecting good image of Kasikornbank Public Company Limited In Bangkok Metropolis influenced by 58.8%. Statistically significant at the 0.05 level.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: ธนาคารกสิกรไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
พนักงานธนาคาร -- วิจัย
ธนาคารกสิกรไทย -- พนักงาน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
บริการสารสนเทศ
พนักงานธนาคาร -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ลูกค้าธนาคาร -- บริการที่ได้รับ
ภาพลักษณ์องค์การ
Advisor(s): สุทธินันทน์ พรหมสุวรรณ
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3018
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
tanapol_pukp.pdf3.03 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback