DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2870

Title: การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ แรงจูงใจและการใส่ใจสุขภาพที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารจากฟู้ดทรัคของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Integrated Marketing Communication, Motive, and Health Concious Affecting Food Truck Purchasing of Consumers in Bangkok
Authors: คเชนทร์ ห้วยหงษ์ทอง
Keywords: ฟู้ดทรัค
การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ
แรงจูงใจ
การใส่ใจสุขภาพ
การตัดสินใจซื้อ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อศึกษาอิทธิพลของการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ (IMC) ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารจากฟู้ดทรัค(Food Truck) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของแรงจูงใจ (Motive) ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารจากฟู้ดทรัค (Food Truck) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร 3) เพื่อศึกษาอิทธิพลของการใส่ใจสุขภาพ (Health conscious) ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารจากฟู้ดทรัค (Food Truck) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงสำรวจ ที่มีรูปแบบการวิจัยโดยใช้แบบสอบถามแบบปลายปิด ในการเก็บรวบรวมข้อมูล และทดสอบความตรงของเนื้อหาและความน่าเชื่อถือด้วยวิธีวิเคราะห์ประมวลหาค่าครอนบาร์คแอลฟ่ากับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 30 คนได้ระดับความเชื่อมั่นที่ 0.756 ซึ่งแจกให้กับประชาชนทั้งชายและหญิงในเขตกรุงเทพมหานครที่เคยซื้ออาหารจากฟู้ดทรัค สำหรับการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างใช้โปรแกรม G*power ซึ่งได้ขนาดทั้งหมด 109 คนและเพื่อป้องกันความคลาดเคลื่อน จึงเก็บแบบสอบถามเพิ่มอีก 5 ชุด รวมทั้งหมด 114 ชุด โดยวิธีการทางสถิติแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ สถิติเชิงพรรณนาซึ่งได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ สถิติเชิงอนุมานซึ่ง ได้แก่ การวิเคราะห์สมมุติฐานทั้งสามข้อโดยใช้สถิติการวิเคราะห์การถดถอยแบบง่าย จากผลการวิจัยพบว่าตัวแปรการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ แรงจูงใจและการใส่ใจสุขภาพมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารจากฟู้ดทรัคของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
The objectives of this study were to: 1) study Integrated Marketing Communication Affecting Food Truck Purchasing 2) study Motive Affecting Food Truck Purchasing and 3) Health concious affecting Food Truck Purchasing. The researcher collected the information using a Closed-end Questionnaire and use Cronbach’s alpha anaysis test to content validity test for testing 30 of consumer and result degree of validity is 0.756. The samples in this research were 114 consumers in Bangkok Areas. The statistics used in analyzing data includes frequency, percentage, average, standard deviation. The statistical analysis employed was simple regression analysis. The results found that Integrated Marketing Communication, Motive, and Health concious all of variables affecting Food Truck Purchasing of Consumers in Bangkok respectively with a statistical significance of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: อาหารริมทาง
การปรุงอาหาร
อาหารเพื่อสุขภาพ
พฤติกรรมผู้บริโภค -- วิจัย
ร้านอาหาร -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Advisor(s): ไกรฤกษ์ ปิ่นแก้ว
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2870
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
kachen.huai.pdf1.86 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback