DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2857

Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการที่มีอิทธิพลต่อการเข้าใช้บริการร้านยศข้าวต้มของ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพ
Other Titles: Services Marketing Mix that Affecting Consumer’s Service using Behavior at Yodkaotom Restaurant
Authors: รัตติญาภรณ์ พิศาลวราพงศ์
Keywords: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด
การตัดสินใจเข้าใช้บริการ
ร้านยศข้าวต้ม
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อส่วน ประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการ(7Ps)ร้านยศข้าวต้ม (2) เพื่อศึกษาลักษณะการตัดสินใจเข้า ใช้บริการร้านร้านยศข้าวต้มของผู้บริโภคสำหรับธุรกิจบริการ(7Ps) (3) เพื่อศึกษาความมีอิทธิพลของ ส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการ(7Ps) ที่มีผลต่อการเข้าใช้บริการร้านยศข้าวต้ม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ กลุ่มผู้บริโภคทุกเพศทุกวัยที่เคยเข้าใช้บริการร้านยศข้าวต้ม ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กำหนดวิธีการสุ่มแบบสะดวก (Convenience Sampling) จำนวน 400 คน ผู้วิจัยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลจากตัวอย่าง มีค่าความ เชื่อถือได้เท่ากับ 0.902 ผลการศึกษาพบว่าผลการศึกษาด้านข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม และผลสรุปตาม วัตถุประสงค์มีดังนี้ ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21 – 30 ปี มีจำนวนสมาชิก 4 คน สถานภาพโสด ระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพนักเรียน/ นักศึกษา รายได้ต่อเดือน 10,001 – 20,000 บาท ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ใช้บริการ สาขา 1 ซอยลาซาล 18 ใช้บริการมา 1-2 ปี ใช้ บริการกับเพื่อน ใช้บริการครั้งละ 4-5 คน และพบร้านยศข้าวต้มด้วยตนเอง ค่าใช้จ่ายต่อครั้ง 301- 600 บาท สาเหตุที่มาใช้บริการเพราะรสชาติอาหารอร่อย เมนูอาหารที่ชอบแตกต่างกันไป และ ช่วงเวลาที่ใช้บริการ 19.01-22.00 ผลการวิเคราะห์พบว่าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด มีอิทธิพล เชิงบวกกับการตัดสินใจเข้าใช้บริการร้านยศข้าวต้มในเขตกรุงเทพมหานคร เมื่อพิจารณาปัจจัยราย ด้านพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านกระบวนการ ด้านลักษณะทาง กายภาพ มีอิทธิพลกับการตัดสินใจเข้าใช้บริการร้านยศข้าวต้มในเขตกรุงเทพมหานคร
The study aims to (1) to study the opinions of consumers on the marketing mix for service business (7Ps), boiled rice (2), to study the decision of using the service of the consumers' ) (3) to study the influence of the marketing mix for service businesses (7Ps) on the access to the service. The samples used in the study were 400 consumers in all age groups who used to use the restaurant service in Bangkok. The questionnaire was used as a tool to collect the samples. Gather data from samples with reliability values of 0.902. The results of the study revealed that the respondents' The results are summarized as follows. Mostly female. Age between 21 - 30 years old with 4 members. Single status, education level, bachelor. Student / Student Income per Month 10,001 - 20,000 Baht. Most respondents used the service 1 Soi LaSalle 18 used for 1-2 years. service with friends. The service is available at 4-5 people each. Costs vary from 301-600 baht. The menu is different. And time of service 19.01-22.00. The analysis found that the marketing mix Positive influence on the decision to use the service of rice porridge in Bangkok. Considering the individual factors, it was found that Price marketing promotion. Process Physical characteristics Influence of decision making on the service of rice porridge in Bangkok.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: ร้านยศข้าวต้ม
การจัดการร้านอาหาร
ร้านอาหาร -- การประชาสัมพันธ์
ร้านอาหาร -- รายการอาหาร
การตลาด -- การตัดสินใจ
การจัดการตลาด
Advisor(s): ศศิประภา พันธนาเสวี
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2857
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
rattiyaporn_pisa.pdf1.35 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback