DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2844

Title: คุณภาพการให้บริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้โดยสารรถไฟฟ้า BTS ในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Service Quality Affecting to Passenger’s Satisfaction BTS Skytrain in Bangkok
Authors: เบญชภา แจ้งเวชฉาย
Keywords: คุณภาพการให้บริการ
ความเป็นรูปธรรมของการบริการ
ความน่าเชื่อถือ
การตอบสนองต่อลูกค้า
การให้ความมั่นใจแก่ลูกค้า
ด้านการเข้าใจและรู้จักลูกค้า
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาคุณภาพการให้บริการของรถไฟฟ้า BTS ในกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้โดยสารรถไฟฟ้า BTS ในกรุงเทพมหานคร และ 3) เพื่อศึกษาถึงผลกระทบของด้านคุณภาพการให้บริการ ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้โดยสารรถไฟฟ้า BTS ในกรุงเทพมหานครโดยใช้แบบสอบถามปลายปิดที่ผ่านการตรวจสอบความเชื่อมั่นในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคจำนวน 220 คนที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้าในกรุงเทพมหานคร สถิติเชิงอนุมานที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน คือ การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่า คุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้โดยสารรถไฟฟ้า BTS ในกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ได้แก่ คุณภาพการบริการด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการให้ความมั่นใจแก่ลูกค้า และด้านการเข้าใจและรู้จักลูกค้า โดยร่วมกันพยากรณ์ ความพึงพอใจของผู้โดยสารรถไฟฟ้า BTS ในกรุงเทพมหานคร คิดเป็นร้อยละ 78.10 ในขณะที่คุณภาพการบริการด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการ และด้านการตอบสนองต่อลูกค้าไม่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้โดยสารรถไฟฟ้า BTS ในกรุงเทพมหานคร
Research Purposes: 1) Study the service quality of Bangkok BTS system. 2) Study the riders’ satisfaction of the service provided by Bangkok BTS system. 3) Study the impact of service quality on riders’ satisfaction. The 220 subjects who lived in the condominiums within walking distance to the Bangkok BTS system answered the approved closed-end questionnaire/survey is the multiple regression analysis. The study found that the service quality affecting to passenger’s satisfaction BTS sky train in Bangkok. The significant statistic at the 0.05 are service quality and reliability providing reassurance to the customers, recognize and understand the customers. These predictors passenger’s satisfaction BTS sky train in Bangkok is 78.10 percent, while service quality, materiality of service, and responding to the customers does not affect to passenger’s satisfaction BTS sky train in Bangkok.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: บริการลูกค้า
ผู้บริโภค -- ทัศนคติ
รถไฟฟ้า -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
พฤติกรรมผู้บริโภค
Advisor(s): ศศิประภา พันธนาเสวี
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2844
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
benchapa_chan.pdf4.29 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback