DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2821

Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์และอิทธิพลเชิงบวกต่อความตั้งใจที่จะจงรักภักดีในการใช้บริการฟิตเนสเซ็นเตอร์ของผู้บริโภคในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
Other Titles: The Factors Positively Relating and Influencing Loyalty Intentions in Using Services of Fitness Centers of Consumers in Bangkok Area
Authors: สรายุทธ เกศโสภาสฤษดิ์
Keywords: ความน่าเชื่อถือ
บริการหลัก
ความปลอดภัย
จงรักภักดีต่อการใช้บริการ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: ผู้วิจัยจัดทำงานวิจัยนี้ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลเชิงบวกของ ปัจจัยความน่าเชื่อถือ ปัจจัยบริการหลัก ปัจจัยบุคลิกภาพ ปัจจัยสภาพแวดล้อมทางกายภาพ ปัจจัยความปลอดภัย ปัจจัยสถานที่จอดรถ ปัจจัยสุขภาพและสมรรถภาพทางร่างกาย ปัจจัยปฏิสัมพันธ์ทางสังคม ที่มีต่อความตั้งใจที่จะจงรักภักดี ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยนำข้อมูลจากแบบสอบถามจำนวน 240 ชุดในช่วงเดือนกันยายน 2559 เครื่องมือวิจัยเป็นแบบสอบถาม มีการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 26-35ปี สถานภาพโสด การศึกษาระดับปริญญาโท รายได้ประมาณ 10,001 – 20,000 บาท ส่วนมากคิดว่าค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมต่อเดือนคือ 1001 - 2000 บาท ส่วนความถี่ในการใช้บริการฟิตเนสเซ็นเตอร์น้อยกว่า 3 วันต่อสัปดาห์ เดินทางมาใช้บริการโดยรถยนต์ส่วนตัว ระยะเวลาในการใช้บริการ 1 ชม. 1 นาที – 2 ชม. ผลการทดสอบสมมุติฐาน พบว่ามีเพียงปัจจัยบุคลิกภาพ ปัจจัยสภาพแวดล้อมทางกายภาพ ปัจจัยความปลอดภัย ปัจจัยสุขภาพและสมรรถภาพทางร่างกาย ปัจจัยปฏิสัมพันธ์ทางสังคม มีความสัมพันธ์เชิงบวกต่อความตั้งใจที่จะจงรักภักดีในการใช้บริการฟิตเนสเซ็นเตอร์ของผู้บริโภคในพื้นที่กรุงเทพมหานคร อย่างที่นัยสำคัญทางสถิติที่ .01 และมีเพียงส่วนปัจจัยปฏิสัมพันธ์ทางสังคม (β = 0.583) มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความตั้งใจที่จะจงรักภักดีอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05
The researcher attempted to study the positive influence of reliability, core services, personalities, physical environment, security, parking, health and fitness, and social interaction affecting loyalty intentions in Bangkok. Data were collected from 240 copies of questionnaires during September 2016. The researcher found that the most of the respondents responded to the questionnaires were females at the ages 26-35 years old, single status who graduated with the master degree levels, having the average income of 10,001-20,000 baht per month. Normally, they spend money with fitness centers around 1,001-2,000 Baht and they also went around 3 times per week by car. So they staying in that around 1 hour to 2 hours. The survey showed that only personalities, physical Environment, security, health and fitness and social interaction had positive relationship with loyalty intentions with statistical significance level of .01. However, only social interaction (β = 0.583) had a positive influence on loyalty intentions with statistical significance level of .05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Subjects: ผู้บริโภค -- ทัศนคติ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
บริการลูกค้า -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
สถานบริการสุขภาพ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การออกกำลังกาย -- เครื่องมือและอุปกรณ์
พฤติกรรมผู้บริโภค
Advisor(s): เพ็ญจิรา คันธวงศ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2821
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
sarayut_keds.pdf5.56 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback