DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2813

Title: บริษัทจัดคอนเสิร์ตและอีเว้นท์ที่เน้นศิลปินสากลกระแสนิยม
Other Titles: Popular Artist Concert and Event Management Company
Authors: ธนัตถ์ มีศักดิ์
Keywords: การแสดงดนตรีสด
รับชม
กระแสนิยม
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีผลต่อ ปัจจัยในการตัดสินใจซื้อบัตรเพื่อเข้ารับชมการแสดงดนตรีสดของผู้บริโภค เพื่อนำข้อมูลมาใช้ในการกำหนดกลยุทธ์ที่ใช้ในการจัดตั้งบริษัทจัดคอนเสิร์ตและอีเว้นท์ที่เน้นศิลปินสากลกระแสนิยม โดยการสัมภาษณ์จากผู้เชี่ยวชาญจำนวน 2 ท่าน และใช้ แบบสอบถาม จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ชุด เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลพบว่า กลุ่มผู้ชายมีการซื้อบัตรเข้ารับชมการแสดงดนตรีสดมากกว่าผู้หญิง ซึ่งผู้ที่ซื้อบัตรเข้ารับชมการแสดงดนตรีสดที่มากที่สุดจะพบอยู่ในช่วงอายุ 21-30 ปี สถานภาพโสดเป็นส่วนใหญ่ และจบการศึกษาจากระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทและมีรายได้ต่อเดือนที15,001- 20,000 ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจของผู้ชมที่ซื้อบัตรเพื่อเข้ารับชมการแสดงดนตรีสด พบว่าผู้รับชมการแสดงดนตรีสดส่วนใหญ่ให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพการโชว์มากที่สุด ราคาบัตรเข้าชมการแสดงดนตรีสด และการแจกลายเซ็นของศิลปิน ปัจจัยสภาพแวดล้อมในการตัดสินใจของผู้ชมที่ซื้อบัตรเพื่อเข้ารับชมการแสดงดนตรีสดพบว่าผู้รับชมมีความต้องการรับชมศิลปินที่ตนเองชื่นชอบผลงานและชื่นชอบตัวศิลปินเป็นพิเศษมากที่สุด และมั่นใจว่าการซื้อบัตรเพื่อเข้ารับชมการแสดงดนตรีสดมีความคุ้มค่ากับค่าบัตรที่ผู้รับได้ซื้อเพื่อเข้ารับชมดนตรีสดและการรับชมการแสดงดนตรีสดทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และด้านการเป็นโยชน์ต่อสังคม นำผลการศึกษาวิจัยครั้งนี้มาเป็นแนวทางในการ จัดทำแผนธุรกิจ กำหนดกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจการจัดตั้งบริษัทจัดคอนเสิร์ตและอีเว้นท์ที่เน้นศิลปินสากลกระแสนิยม
The purpose of this research is to study factor that determine purchase ticket behavior for concert that resulted to make a business plan for the concert and event popular international artist company. By the indepth-interview with the specialist of Concert Promoter and Event, and using 400 questionnaire from target group. The result found that the mainly marketing mix strategy affecting Audience for factor determine purchase ticket for concert are show quality, resonable price, and artist autograph. The result found that the main environmental factors marketing strategy affecting Audience for factor determine purchase ticket for concert are favorite artist, worth the cost, relaxation from watching concert, and social benefits. The result would be used as guideline in future Research for business plan and strategy for concert and event popular international artist concert and event management company
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.) -- สาขาวิชาการบริหารธุรกิจบันเทิงและการผลิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: การแสดงดนตรี
คอนเสิร์ต
การตัดสินใจ
คอนเสิร์ต -- วิจัย
การแสดงดนตรี -- วิจัย
Advisor(s): กมลทิพย์ เตชะสกุลมาศ
ปีเตอร์ กัน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2813
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
thanawan_musi.pdf3.43 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback