DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2727

Title: อิทธิพลของ Electronic Dance Music ที่มีผลต่อ Generation-Y
Other Titles: The Influence of Electronic Dance Music on Generation-Y
Authors: อภัสรา แววสมณะ
Keywords: ดนตรี
เต้นรำประเภทอิเล็กทรอนิกส์
คอนเสิร์ต
เทศกาลดนตรี
Gen-Y
อิทธิพล
พฤติกรรมผู้บริโภค
การตัดสินใจ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยเรื่อง “อิทธิพลของ Electronic Dance Music ที่มีผลต่อ Generation-Y” มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในการเลือกเข้ารับชมงานเทศกาลดนตรีเต้นรำประเภทอิเล็กทรอนิกส์ 2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อการเข้ารับชมคอนเสิร์ตหรือเทศกาลดนตรีเต้นรำประเภทอิเล็กทรอนิกส์ 3) เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของการจัดตั้งธุรกิจอีเว้นท์ดนตรีเต้นรำประเภทอิเล็กทรอนิกส์ โดยการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องและการใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โดยพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ที่มีอายุระหว่าง 21-30 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพอาชีพนักเรียน นักศึกษา มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 30,000 – 50,000 บาท ผู้ตอบแบบสอบถามเคยเข้าชมงานคอนเสิร์ตเทศกาลดนตรี ประเภทของงานคอนเสิร์ตเทศกาลดนตรีที่เข้ารับชมคือประเภท EDM ผู้ตอบแบบสอบถามเลือกตอบว่าเข้ารับชมงานคอนเสิร์ตหรือเทศกาลดนตรีเต้นรำประเภทอิเล็กทรอนิกส์มากกว่า 10 งานต่อปี งานคอนเสิร์ตหรือเทศกาลดนตรีเต้นรำประเภทอิเล็กทรอนิกส์ที่เข้าชมเป็นครั้งแรกคืองาน Ultra music festival งานคอนเสิร์ตหรือเทศกาลดนตรีเต้นรำประเภทอิเล็กทรอนิกส์ที่ชื่นชอบคือ 808 Festival ผู้มีส่วนร่วมในการไปงานคอนเสิร์ตหรือเทศกาลดนตรีเต้นรำประเภทอิเล็กทรอนิกส์คือ เพื่อน การเดินทางไปชมงานคอนเสิร์ตหรือเทศกาลดนตรีเต้นรำ ประเภทอิเล็กทรอนิกส์คือ แท็กซี่ ช่วงเวลาที่ไปชมงานคอนเสิร์ตหรือเทศกาลดนตรีเต้นรำประเภทอิเล็กทรอนิกส์คือ ช่วงเวลาพอดีกับเวลาเริ่มงาน กิจกรรมระหว่างรองานเริ่มคือ รับประทานอาหาร เครื่องดื่ม สิ่งที่กระทำหลังจบงานคือ หาที่ไปเที่ยวต่อ ประเภทของตั๋วที่เลือกซื้อคือ บัตร GA ผู้ที่ตอบว่าเคยซื้อสินค้าหรือบริการอื่นๆในงานคอนเสิร์ตหรือเทศกาลดนตรีเต้นรำประเภทอิเล็กทรอนิกส์ส่วนใหญ่ซื้อของที่ระลึก ประเภทของเครื่องดื่มที่ชื่นชอบคือ วอดก้า ยี่ห้อของเบียร์ที่ชื่นชอบคือ ยี่ห้อ Heineken ยี่ห้อของวอดก้าที่ชื่นชอบคือยี่ห้อ Smirnoff จำนวนเงินที่ใช้ในการเข้ารับชมงานคอนเสิร์ตหรือเทศกาลดนตรีเต้นรำประเภทอิเล็กทรอนิกส์ คือ 4,001 - 5,500 บาท ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกรับชมคอนเสิร์ตหรือเทศกาลดนตรีเต้นรำประเภทอิเล็กทรอนิกส์ ปัจจัยที่ให้ระดับความสำคัญมากที่สุดคือ ด้านการผลิต คุณภาพของมัลติมีเดีย แสง สี เสียง ด้านภาพลักษณ์ ชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของศิลปิน ด้านสถานที่และบริการ ความปลอดภัยทางด้านสถานที่ ด้านการตลาด แรงกระตุ้นจากกระแสสังคม ด้านการบริหารจัดการ ไหวพริบ การคิด และตัดสินใจในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆ
The research on "Influence of Electronic Dance Music on Generation-Y" aims to 1) study the factors influencing consumers' decision to choose the electronic dance music festival. 3) To study the feasibility of setting up a Electronic dance music event business. In-depth interviews, related experts, and questionnaires were used to collect data for 400 samples. Most respondents were male. Age between 21-30 years old. Occupation Student has average monthly income 30,000 - 50,000 baht. Respondents have visited concert music festivals. Type of concerts, music festivals, EDM type, respondents who choose to attend more than 10 electronic music concerts or music festivals per year. Ultra music festival. The 808 Festival is a popular electronic music festival or concert. Participants in a concert or electronic music festival are friends, traveling to a concert or dance music festival. Electronic type is taxi The time to visit a concert or electronic music festival is. Time to work Activity is waiting for work to start. Food, drink, things done after work is. Find out where to go. The ticket is GA card. People who responded that they had purchased other products or services at a concert or electronic music festival. The favorite beer is Vodka. The brand of favorite beer is Heineken. The brand of favorite vodka is the Smirnoff brand. The amount of money used to attend a concert or electronic music festival is 4,001 - 5,500. Baht. Factors influencing the decision to choose a concert or electronic music festival. The most important factor is the production of multimedia quality, color, sound, image. The reputation and the image of the artist. Location and Service Safety, location, marketing, social stimulus. Management of cunning, thinking and decision to solve specific problems.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.) -- สาขาวิชาการบริหารธุรกิจบันเทิงและการผลิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Advisor(s): กมลทิพย์ เตชะสกุลมาศ
ปีเตอร์ กัน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2727
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
apasara_waev.pdf6.07 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback