DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2725

Title: ศึกษาการเชื่อมโยงตราสินค้าผ่านคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูน กรณีศึกษา ซานริโอ เฮลโล คิตตี้ เฮ้าส์
Other Titles: Brand Association through Cartoon Characters, a Case Study of Sanrio Hello Kitty House
Authors: กาญจนา ชุณห์กุล
Keywords: การเชื่อมโยงตราสินค้า
การรับรู้ตราสินค้า
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาเรื่อง การเชื่อมโยงตราสินค้าผ่านคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูน กรณีศึกษา ซานริโอ เฮลโล คิตตี้ เฮ้าส์ ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการเชื่อมโยงตราสินค้าผ่านคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนมีวิธีการอย่างไร 2) ศึกษาการรับรู้ตราสินค้าผ่านตัวคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนอย่างไร ซึ่งนำผลที่ได้จากการวิจัยมาใช้เป็นข้อมูลและเป็นแนวทางในการจัดทำแผนธุรกิจร้านอาหารคาแรคเตอร์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อยู่ในช่วงอายุ 25 – 34 ปี ศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว โดยมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,000 – 29,999 บาท ในส่วนของการเชื่อมโยงเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายในรูปแบบของสินค้า ที่ได้นำเอาคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนไปใส่ในสินค้าลักษณะต่างๆ ซึ่งเป็นเป็นการเชื่อมโยงให้เข้าถึงตัวการ์ตูน และการที่นำเอาตัวการ์ตูนคาแรคเตอร์มาสร้างเป็นสถานที่เพิ่มเรื่องราวเพื่อเป็นศูนย์กลางในการเข้าถึงระหว่างตัวการ์ตูนกับผู้บริโภค โดยมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สร้างความโดดเด่น ทั้งภายในและภายนอกรวมไปถึงการเอาลายตัวการ์ตูนไปใส่ในสินค้าเพื่อให้เกิดความแปลกใหม่ เป็นการเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้บริการ การรับรู้ตราสินค้าผ่านคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนเป็นตัวแปรที่สำคัญในการสร้างการจดจำจุดเด่นของตราสินค้า ทั้งภายในและภายนอกของสินค้าที่สามารถสร้างเอกลักษณ์ ทำให้เกิดการรับรู้และการจดจำที่แปลกใหม่ ผู้ใช้บริการที่ได้เห็นสินค้าที่มีความหลากหลายจึงมีความต้องการ ซึ่งผู้บริโภคคุ้นเคยกับตราสินค้า โดยเลือกใช้สินค้าและบริการ และการใช้เครื่องมือการสื่อสารทางการตลาดที่ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างรวดเร็วตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น
Brand Association through Cartoon Characters, a Case Study of Sanrio Hello Kitty House aims to 1) study on how cartoon characters are associated with the brand, and 2)study on how cartoon character create the brand awareness. The results of the research are used as information and guideline for the restaurant’s business plan for maximum benefits. It is found that most of the sample were female, aged between 25-34 years and studied Bachelor’s Degree. They had their own business with average income of 20,000 – 29,999 Baht. Cartons characters were put into different products to access the customers through cartoon characters association. Cartoon characters were used to establish the place to add a story as a center to access to customers through cartoon characters by developing outstanding product both internal and external. The cartoon characters were put in order to differentiate the product to access the service recipients. Brand awareness through cartoon character is an important variable that create the brand recognition both internal and external of the product that could create identity that leads to new recognition and awareness. To see variety of product creates a need for service recipients. The consumers are familiar with the brand. They choose product and service, as well as marketing tools that make the consumers get access to the news faster and get more targets
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.) -- สาขาวิชาการบริหารธุรกิจบันเทิงและการผลิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: การสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์
โฆษณา -- ชื่อตราผลิตภัณฑ์
การวางแผนธุรกิจ
ร้านอาหาร -- การตกแต่ง
ร้านอาหาร -- การประชาสัมพันธ์
ลิขสิทธิ์ -- การ์ตูน
Advisor(s): มนฑิรา ธาดาอำนวยชัย
ณัฏฐณิชา ณ นคร
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2725
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
kanjana_chun.pdf5.96 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback