DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2663

Title: อิทธิพลของคุณภาพการให้บริการ และคุณค่าที่รับรู้ด้านความคุ้มค่าต่อความไว้เนื้อเชื่อใจ ความพึงพอใจ การบอกต่อ และการกลับมาใช้บริการซ้ำของลูกค้าสนามฝึกซ้อมกอล์ฟบางพลี
Other Titles: The influences of service quality and perceived price value on trust, customer satisfaction, word of mouth and customer revisit of Bangplee Driving Range
Authors: อัครณี เมืองพันธ์
Keywords: คุณภาพการให้บริการ
คุณค่าที่รับรู้ด้านความคุ้มค่า
ความไว้เนื้อเชื่อใจ
ความพึงพอใจของลูกค้า
การบอกต่อ
การกลับมาใช้บริการซ้ำ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความไว้เนื้อเชื่อใจ อันได้แก่ คุณภาพการให้บริการ และคุณค่าที่รับรู้ด้านความคุ้มค่าของลูกค้าสนามฝึกซ้อมกอล์ฟบางพลี (2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจ อันได้แก่ คุณภาพการให้บริการ คุณค่าที่รับรู้ด้านความคุ้มค่า และความไว้เนื้อเชื่อใจของลูกค้าสนามฝึกซ้อมกอล์ฟบางพลี (3) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบอกต่อ อันได้แก่ ความไว้เนื้อเชื่อใจ และความพึงพอใจของลูกค้าสนามฝึกซ้อมกอล์ฟบางพลี (4) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำ อันได้แก่ ความไว้เนื้อเชื่อใจ และความพึงพอใจของลูกค้าสนามฝึกซ้อมกอล์ฟบางพลี และ (5) เพื่อตรวจสอบความสอดคล้องของโมเดลเชิงสาเหตุอิทธิพลของคุณภาพการให้บริการ และคุณค่าที่รับรู้ด้านความคุ้มค่าต่อความพึงพอใจ ความไว้เนื้อเชื่อใจ การบอกต่อ และการกลับมาใช้บริการซ้ำของลูกค้าสนามฝึกซ้อมกอล์ฟบางพลี กับข้อมูลเชิงประจักษ์ ตัวแปรที่ศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ ตัวแปรอิสระคือ คุณภาพการให้บริการ และคุณค่าที่รับรู้ด้านความคุ้มค่า ตัวแปรคั่นกลางคือ ความไว้เนื้อเชื่อใจ และความพึงพอใจของลูกค้า และตัวแปรตามคือ การบอกต่อ และการกลับมาใช้บริการซ้ำ ผู้วิจัยใช้ระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณโดยทำการวิจัยเชิงประจักษ์ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มลูกค้าสนามฝึกซ้อมกอล์ฟบางพลี จำนวน 414 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ การหาค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย การหาค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง ผลการศึกษาแสดงว่า โมเดลมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์อยู่ในเกณฑ์ดี ค่าไค–สแควร์ (2) เท่ากับ 478.887 ที่องศาอิสระ (df) เท่ากับ 446 ค่าความน่าจะเป็น (p–value) เท่ากับ 0.136 ค่าไค-สแควร์สัมพัทธ์ (2/df) เท่ากับ 1.073 ค่าดัชนีวัดระดับความกลมกลืน (GFI) เท่ากับ 0.938 ค่าดัชนีวัดระดับความกลมกลืนที่ปรับแก้ (AGFI) เท่ากับ 0.912 และค่าดัชนีค่าความคลาดเคลื่อนในการประมาณค่าพารามิเตอร์ (RMSEA) เท่ากับ 0.013 นอกจากนี้ผลการวิจัยยังพบว่า 1. คุณภาพการให้บริการมีอิทธิพลทางบวกต่อความไว้เนื้อเชื่อใจของลูกค้าสนามฝึกซ้อมกอล์ฟบางพลี 2. คุณค่าที่รับรู้ด้านความคุ้มค่ามีอิทธิพลทางบวกต่อความไว้เนื้อเชื่อใจของลูกค้าสนามฝึกซ้อมกอล์ฟบางพลี 3. ความไว้เนื้อเชื่อใจมีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของลูกค้าสนามฝึกซ้อมกอล์ฟบางพลี 4. ความไว้เนื้อเชื่อใจมีอิทธิพลทางบวกต่อการบอกต่อของลูกค้าสนามฝึกซ้อมกอล์ฟบางพลี 5. ความพึงพอใจมีอิทธิพลทางบวกต่อการบอกต่อของลูกค้าสนามฝึกซ้อมกอล์ฟบางพลี 6. ความไว้เนื้อเชื่อใจมีอิทธิพลทางบวกต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำของลูกค้าสนามฝึกซ้อมกอล์ฟบางพลี 7. ความพึงพอใจมีอิทธิพลทางบวกต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำของลูกค้าสนามฝึกซ้อมกอล์ฟบางพลี ผลจากการวิจัยมีข้อเสนอแนะให้ สนามฝึกซ้อมกอล์ฟบางพลี ควรมุ่งเน้นคุณภาพการให้บริการ และคุณค่าที่รับรู้ด้านความคุ้มค่า เพื่อส่งผลให้เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ ความพึงพอใจ การบอกต่อ และการกลับมาใช้บริการซ้ำของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น
The objectives of this research were (1) to study the influence of service quality and perceived price value on customer’s trust of Bangplee Driving Range; (2) To study the influence of service quality, perceived price value, and trust on customer’s satisfaction of Bangplee Driving Range; (3) To study the influence of trust and satisfaction on customer’s word of mouth of Bangplee Driving Range; (4) To study the influence of trust and satisfaction on customer’s revisit of Bangplee Driving Range; and (5) To validate a causal relationship model of influence of service quality and perceived price value on trust, customer satisfaction, word of mouth and customer’s revisit of Bangplee Driving Range with empirical data. The variables in this research consisted of the following: service quality and perceived price value as the independent variables; trust and customer satisfaction as mediating variables; and word of mouth and revisit as a dependent variables. The researcher used quantitative method which involved empirical research. The instrument of research was a questionnaire used to collect data from 414 customer’s of Bangplee Driving Range. The statistics used in data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation and structural equation model analysis. It was found that the model was consistent with the empirical data. Goodness of fit measures were found to be: Chi–square = 478.887 (df) = 446, p–value = 0.136); Relative Chi–square (2/df) = 1.073; Goodness of Fit Index (GFI) = 0.938; Adjusted Goodness of Fit Index (AGFI) = 0.912; and Root Mean Square Error of Approximation (RMSEA) = 0.013. It was also found that 1. Service quality had a positive and direct influence on customer’s trust. 2. Perceived price value had a positive and direct influence on customer’s satisfaction. 3. Trust had a positive and direct influence on customer’s satisfaction. 4. Trust had a positive and direct influence on customer’s word of mouth. 5. Satisfaction had a positive and direct influence on customer’s word of mouth. 6. Trust had a positive and direct influence on customer’s revisit. 7. Satisfaction had a positive and direct influence on customer’s revisit. Based on these findings, the researcher recommends that The Bangplee Driving Range more fully focuses on service quality and perceived price value in order to deepen trust, customer satisfaction, word of mouth and revisit.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Subjects: สนามกอล์ฟ
การบอกต่อทางธุรกิจ
โฆษณาแบบปากต่อปาก
Advisor(s): อัมพล ชูสนุก
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2663
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
arkaranee_muan.pdf5.23 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback