DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2611

Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์และอิทธิพลเชิงบวกต่อปัจจัยเสียงสะท้อนของตราสินค้าของผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อ A ในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factors Positively Relating and Influencing Brand Resonance of Consumers of Convenience Store A in Bangkok
Authors: ผกาภรณ์ ชัยเชื้อ
Keywords: ความสัมพันธ์
เสียงสะท้อนของตราสินค้า
การแลกเปลื่ยนทางอารมณ์
การรับรู้คุณค่า
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยจัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์และอิทธิพลเชิงบวกของ ปัจจัยการแลกเปลื่ยนทางอารมณ์ ปัจจัยการประหยัด ปัจจัยการรับรู้คุณค่า ปัจจัยการให้บริการที่เป็นนวัตกรรม ปัจจัยการส่งเสริมการขายที่สร้างสรรค์ ปัจจัยประสบการณ์ใหม่ ๆ ปัจจัยความสุขสบายใจ ปัจจัยการมุ่งสู่ผลลัพธ์ ที่มีต่อปัจจัยเสียงสะท้อนของตราสินค้าของผู้บริโภค ร้านสะดวกซื้อ A ในกรุงเทพมหานคร ด้วยแบบสอบถามจากผู้บริโภคในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 250 ชุด ช่วงเดือนมกราคม 2560 และวิเคราะห์ข้อมูลโดยความถดถอยเชิงพหุคูณ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21-30 ปี สถานะโสด ส่วนใหญ่ มีระดับการศึกษาปริญญาตรี รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท ประกอบอาชีพเป็น พนักงานบริษัทเอกชน / รับจ้าง ส่วนมากจะเลือกซื้อสินค้าและใช้บริการภายใน ร้านสะดวกซื้อ A ในกรุงเทพมหานคร เพราะ เดินทางสะดวก และส่วนใหญ่จะเลือกซื้อประเภท น้ำดื่ม / เครื่องดื่ม เฉลี่ยเดือนละ 2-3 ครั้ง ในช่วงเวลา 18.01-22.00 น. และชำระค่าสินค้าและบริการครั้งละ 100-500 บาท มีการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า มีเพียงปัจจัยประสบการณ์ใหม่ ๆ มีค่าสัมประสิทธิ์ถดถอยของตัวพยากรณ์ เท่ากับ 0.354 ปัจจัยการแลกเปลื่ยนทางอารมณ์ มีค่าสัมประสิทธิ์ถดถอยของตัวพยากรณ์ เท่ากับ 0.331 ปัจจัยการประหยัด มีค่าสัมประสิทธิ์ถดถอยของตัวพยากรณ์ เท่ากับ 0.287และปัจจัยความสุขสบายใจ มีค่าสัมประสิทธิ์ถดถอยของตัวพยากรณ์ เท่ากับ 0.276 ตามลำดับ ที่มีอิทธิพลเชิงบวกถึงร้อยละ 72.9 ต่อปัจจัยเสียงสะท้อนของตราสินค้าของผู้บริโภค ร้านสะดวกซื้อ A ในกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
The objective of the research was to study the positive relationships and influence of emotional exchange, economy, perceived value, innovative service, creative promotion, new experience, peace of mind, and outcome focus impacting brand resonance of consumers of convenience store A in Bangkok. The data collection was done by 250 questionnaires distributed in Bangkok consumers during January 2017. The data was analyzed by using multiple regression. It was found that the majority of the respondents were females, between the ages of 21-30 years, singles, holding undergraduate degrees, with average monthly incomes between 10,001-20,000 THB, and working as private employees and freelancers. The respondents mostly chose to buy and use convenience store A in Bangkok because they were convenient and they usually bought beverages 2-3 times a month between 6-10 pm and spending 100-500 THB each visit. From the multiple regression analysis, it was found that only new experience (β = 0.354), emotional exchange (β = 0.331), economy (β = 0.287), and peace of mind (β = 0.276). Furthermore, the factors had positive influence of 72.9% towards brand resonance of consumers of convenience store A in Bangkok at the statistical significance level of .01.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: ร้านค้าสะดวกซื้อ
ร้านค้าปลีก
การค้าปลีก
ชื่อตราผลิตภัณฑ์
การวางแผนธุรกิจ
การวางแผนเชิงกลยุทธ์
การส่งเสริมการขาย
Advisor(s): เพ็ญจิรา คันธวงศ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2611
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
pakaporn_chai.pdf6.14 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback