DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2565

Title: ปัจจัยคุณภาพบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ความไว้เนื้อเชื่อใจและความภักดีต่อบริษัทจัดท่องเที่ยวไปต่างประเทศของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Service Quality Factors Affecting Satisfaction, Trust and Loyaltytowards Abroad Travel Agency of Consumers in Bangkok
Authors: สิริวิมล คำวงศ์
Keywords: คุณภาพการบริการ
ความพึงพอใจ
ความไว้เนื้อเชื่อใจ
ความภักดี
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยคุณภาพบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ความไว้เนื้อเชื่อใจและความภักดีต่อบริษัทจัดท่องเที่ยวไปต่างประเทศของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วยตัวแปรแฝงจำนวน 8 ตัวแปร ได้แก่ ความเชื่อถือและไว้วางใจได้ การให้ความเชื่อมั่นแก่ผู้รับบริการ ความเป็นรูปธรรมของการบริการ เข้าใจการรับรู้ความต้องการของผู้รับบริการ การตอบสนองความต้องการ ความพึงพอใจ ความไว้เนื้อเชื่อใจ และความภักดี ผู้วิจัยใช้ระเบียบวิธีการทำการศึกษาด้วยวิจัยเชิงปริมาณโดยทำการวิจัยเชิงประจักษ์ ด้วยการสำรวจกลุ่มตัวอย่างคือผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครที่เลือกซื้อแพ็ตเกจท่องเที่ยวต่างประเทศ จำนวน 400 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวม ใช้การเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบอาศัยความสะดวก จากการวิเคราะห์วิเคราะห์ปัจจัยคุณภาพบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ความไว้เนื้อเชื่อใจและความภักดีต่อบริษัทจัดท่องเที่ยวไปต่างประเทศของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร พบว่าค่า Relative Chi-Square มีค่าเท่ากับ 1.622 ค่าP-value มีค่าเท่ากับ 0.05464 ค่า RMSEA มีค่าเท่ากับ 0.039 ค่า GFI มีค่าเท่ากับ0.99 ค่า AGFI มีค่าเท่ากับ 0.96 ค่า NFI มีค่าเท่ากับ 100 ค่า NNFI มีค่าเท่ากับ 1.00 ค่าCFI มีค่าเท่ากับ 1.00 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์พิจารณา ผลการวิเคราะห์เส้นทางโมเดลเชิงสาเหตุปัจจัยคุณภาพบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ความไว้เนื้อเชื่อใจและความภักดีต่อบริษัทจัดท่องเที่ยวไปต่างประเทศของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร พบว่าโมเดลทฤษฎีที่พัฒนาขึ้นมาจากการทบทวนวรรณกรรมมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์
This research aims to study an influence of service quality to customers’ satisfactory, trust as well as loyalty that impacts on their decision to purchase package tour overseas. The study focuses only on customers who live in Bangkok area. There are eight latent variables applied for this research, consisting of creditability and trust, confident to customer, concreteness of service, understanding of customers’ need, responsiveness, satisfactory, confidence, and loyalty. Researcher applies the quantitative survey approach by using the close-end questionnaire as the method to collect data. The questionnaire is distributed to sample group of four-hundred people who live in Bangkok area, to survey the factor that impact on their package tour purchasing decision. The methodology of statistic data analysis includes percentage, average (mean), standard deviation as well as the structural equation modeling analysis. According to the analysis of the influence of service quality to customers’ satisfactory, trust as well as loyalty that impacts on their purchasing decision, the analysis result shows the Relative Chi-Square is 1.622, P-value is 0.05464, RMSEA is 0.039, the GFI is 0.99, the AGFI is 0.96, the NFI is 100, the NNFI is 1.00 and the CFI is 1.00; that meets the criteria for consideration.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: บริษัทนำเที่ยว -- บริการลูกค้า -- การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทนำเที่ยว -- การตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทนำเที่ยว -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
นักท่องเที่ยว -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2565
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
siriwimol_kumw.pdf3.46 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback