DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2503

Title: พฤติกรรมและปัจจัยทางการตลาดของผู้บริโภคมีผลต่อการเลือกซื้อสินค้า Merchandize จากการ์ตูนญี่ปุ่นครบวงจรในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Consumer’s Behaviors and Marketing Factors that Affect Toward in Selective Buying All Anime Merchandise in Bangkok District
Authors: ทักษพล ศรีวชิราวัฒน์
Keywords: พฤติกรรม
ปัจจัยทางการตลาด
การเลือกซื้อสินค้า
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยครั้งนี้ศึกษาเรื่อง พฤติกรรมและปัจจัยทางการตลาดของผู้บริโภคมีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าMerchandize จากการ์ตูนญี่ปุ่นครบวงจรในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคมีผลต่อการเลือกซื้อสินค้า Merchandize จากการ์ตูนญี่ปุ่นครบวงจรในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดของผู้บริโภคมีผลต่อการเลือกซื้อสินค้า Merchandize จากการ์ตูนญี่ปุ่นครบวงจรในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นวิจัยเป็นเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามประชากรที่ใช้ศึกษา คือ ผู้เลือกซื้อสินค้า Merchandize ในเขตกรุงเทพมหานคร ตัวอย่างมีจำนวน 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างตัวอย่างหลายขั้นตอน มีจำนวน 10 เขต ได้แก่ เขตบางแค เขตบางเขน เขตสายไหม เขตจตุจักร เขตดอนเมือง เขตจอมทอง เขตประเวศ เขตบางกะปิ เขตคลองสามวา เขตลาดกระบัง สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์การถดถอย สรุปผลงานวิจัยพบว่า ยอมรับสมมติฐาน F<0.05 โดยค่า R=.671 และค่า R2=.450 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าปัจจัยการตลาด สามารถอธิบายความแปรปรวนการเลือกซื้อสินค้า Merchandize จากการ์ตูนญี่ปุ่นครบวงจรในเขตกรุงเทพมหานครได้ร้อยละ 45 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อแล้วพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ การตลาดด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านกระบวนการ ด้านบุคลากร และด้านทางกายภาพ มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้า Merchandize จากการ์ตูนญี่ปุ่นครบวงจรในเขตกรุงเทพมหานครแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ 0.05
This research was made on purpose to study the consumer’s behaviors and marketing factors that affect toward in selective buying all anime merchandise in Bangkok district. A quantitative research method, questionnaires were used as a tool in studying the population for consumers who selected to buy anime merchandize in Bangkok district. The population were 400 people by using a multiple random sampling for 10 districts which are; Bang Khae, Bang Khen, Sai Mai, Jatujak, Don Mueng, Jom Thong, Prawet, Bang Kapi, Sam Wa, and Lad Ka Bang. The statistical methods used in this study were: percentage, mean, standard deviation, and analysis of regression. In summary, the research has found that the hypothesis was accepted at F < 0.05, R = .0671, and R2 = .450, which showed the marketing factors could explain the variable in selective buying all anime merchandises in Bangkok district by 45 percent. When considering each factor, it found that product, price, distribution, promotion, process, human, and physical were affect in selective buying all anime merchandise in Bangkok district. There was a level of significant at 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.) -- สาขาวิชาการบริหารธุรกิจบันเทิงและการผลิต, บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Advisor(s): ชัยฤทธิ์ ทองรอด
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2503
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
taksapol_sriw.pdf8.33 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback