DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2484
|
Title: | ภาพลักษณ์ร้านค้า และความตระหนักถึงตราสินค้า ส่งผลต่อความภักดีในการเข้าใช้บริการของลูกค้าที่มีต่อร้านแมคโดนัลด์ สาขาพาต้าปิ่นเกล้า |
Other Titles: | Shop Image and Brand Awareness Affect to Customer Loyalty With McDonald’s Pata Pinklao Branch |
Authors: | ธันวา อานทิพย์สุวรรณ. |
Keywords: | ภาพลักษณ์ร้านค้า ความตระหนักถึงตราสินค้า ความภักดีในการเข้าใช้บริการ อาหารฟาสต์ฟู๊ด ร้านแมคโดนัลด์ |
Issue Date: | 2560 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาภาพลักษณ์ร้านค้า และความตระหนักถึงตราสินค้า
ที่ส่งผลให้เกิดความภักดีในการเข้าใช้บริการร้านแมคโดนัลด์ สาขาพาต้าปิ่นเกล้า ที่ส่งผลให้เกิดความภักดีในการเข้าใช้บริการ ร้านแมคโดนัลด์ สาขาพาต้าปิ่นเกล้า โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และทดสอบความน่าเชื่อถือด้วยวิธีของ ครอนแบ็ช อัลฟ่า ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ประชาชนทั่วไปที่เข้ามาใช้บริการร้านแมคโดนัลด์ สาขาพาต้าปิ่นเกล้า โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวกมีจำนวน 30 คน ได้ระดับความเชื่อมั่น 0.899 โดยแจกกับประชาชนทั่วไปที่เข้ามาใช้บริการร้านแมคโดนัลด์ สาขาพาต้าปิ่นเกล้า จำนวน 400 คน และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานที่ระดับนัยสําคัญ 0.5 ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดมีจำนวน 400 คน เป็นเพศชาย 183 คน และเป็นเพศหญิง 217 คน ส่วนใหญ่มีอายุ 20 – 29 ปี จำนวน 149 คน จบการศึกษาระดับปริญญาตรี 246 คน มีอาชีพเป็นพนักงานบิษัทเอกชน 162 คน และมีรายได้ 30,000 – 40,000 บาท/เดือน จำนวน 114 คน
ผลการวิเคราะห์พบว่า ภาพลักษณ์ร้านค้าด้านการให้บริการภายในร้านส่งผลต่อความภักดีในการเข้าใช้บริการร้านแมคโดนัลด์ สาขาพาต้าปิ่นเกล้า และความตระหนักถึงตราสินค้า ด้านการจดจำตราสินค้า ส่งผลต่อความภักดีในการเข้าใช้บริการร้านแมคโดนัลด์ สาขาพาต้าปิ่นเกล้า ท่ีระดับนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 The objective of this project is to study shop image and brand awareness affect to the brand loyalty of customers who consume McDonald’s Pata Pinklao Branch. This study are used a questionnaire to collect and reliable testing was conducted by Cronbach’s alpha. The sample of this project is collected from people who came to the McDonald’s Pata Pinklao Branch by using a random sampling method for 30 samples. The results are showed in reliability level 0.899 by distributed to people in a public who derived to the McDonald’s Pata Pinklao for 400 people and check the accuracy of content by Professor. The statistics that were used to analyzed are descriptive statistics such as percentage, mean, standard deviation and the reference statistic which is used to test the hypothesis at the significance level 0.5. The study is illustrated that all 400 respondents were 183 males and 217 females. The majority ages are 20-29 years old for 149 people, 246 graduates, 162 private company and income between 30,000 and 40,000 Baht per month for 114 people.
The results are demonstrated that the store’s image influences customer’s store loyalty to McDonald’s Pata Pinklao Branch. Moreover, the consciousness brand to recognize trademark can effect to brand loyalty of McDonald’s Pata Pinklao at significant statistic level 0.05 |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559 |
Subjects: | แมคโดนัลด์ (ชื่อตราผลิตภัณฑ์) ร้านแมคโดนัลด์ ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์ พฤติกรรมผู้บริโภค ภาพลักษณ์บริษัท |
Advisor(s): | เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์ |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2484 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|