DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2480

Title: การศึกษาปัจจัยคุณสมบัติส่วนบุคคล ปัจจัยความเชื่อมั่นและปัจจัยการบริการ 7Ps ที่มีผลต่อปัจจัยความจงรักภักดีของลูกค้าร้านกบินทร์อะไหล่ 2003 : กรณีศึกษาร้านจำหน่ายชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ ในเขตจังหวัดปราจีนบุรี
Other Titles: A Study of Personal Characteristics Confidence and Service Marketing Factors Affecting Customer Loyalty of Kabinarai 2003 Auto Parts Company in Prachinburi Province
Authors: รวิสรา แซ่โง้ว
Keywords: ข้อมูลลักษณะส่วนบุคคล
ปัจจัยความเชื่อมั่น
ปัจจัยการบริการ 7Ps
ความจงรักภักดี
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: วัตถุประสงค์ของศึกษา คือ (1) เพื่อศึกษาความแตกต่างของปัจจัยคุณสมบัติส่วนบุคคลที่มีผลต่อปัจจัยความจงรักภักดีของลูกค้าร้านกบินทร์อะไหล่ 2003:กรณีศึกษาร้านจำหน่ายชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ ในเขตจังหวัดปราจีนบุรี (2) เพื่อศึกษาความแตกต่างของปัจจัยความเชื่อมั่นที่มีผลต่อปัจจัยความจงรักภักดีของลูกค้าร้านกบินทร์อะไหล่ 2003:กรณีศึกษาร้านจำหน่ายชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ ในเขตจังหวัดปราจีนบุรี (3) เพื่อศึกษาความแตกต่างของปัจจัยการบริการ 7Ps ที่มีผลต่อปัจจัยความจงรักภักดีของลูกค้าร้านกบินทร์อะไหล่ 2003:กรณีศึกษาร้านจำหน่ายชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ ในเขตจังหวัดปราจีนบุรี โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากลูกค้าที่มาใช้บริการ ร้าน กบินทร์อะไหล่ 2003 ในเขตจังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 400 คนและวิธีการทางสถิติได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยที ( t-test) กรณีการเปรียบเทียบของกลุ่มสองกลุ่มที่อิสระต่อกันและการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA ) หรือ F-test เมื่อพบความแตกต่างจะทดสอบเป็นรายคู่ด้วยวิธีการของเซฟเฟ่ (Scheffe) และการวิเคราะห์การถดถอยแบบพหุ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษา พบว่าปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ การศึกษา อาชีพ และรายได้ไม่มีผลต่อระดับความจงรักภักดีของลูกค้า ร้านกบินทร์อะไหล่ 2003 และด้านอายุและสถานภาพมีผลต่อระดับความจงรักภักดีของลูกค้า ร้านกบินทร์อะไหล่ 2003 ปัจจัยความเชื่อมั่นด้านความไว้วางใจของเจ้าของร้านอะไหล่ ไม่มีผลต่อระดับความจงรักภักดีของลูกค้า ร้านกบินทร์อะไหล่ 2003 และด้านศักยภาพของพนักงาน และด้านความเอาใจใส่ขอเจ้าของร้าน มีผลต่อระดับความจงรักภักดีของลูกค้า ร้านกบินทร์อะไหล่ 2003 ปัจจัยด้านการบริการ 7P ด้านสินค้าอะไหล่รถยนต์ ด้านราคาอะไหล่และด้านพนักงานไม่มีผลต่อระดับความจงรักภักดีของลูกค้า ร้านกบินทร์อะไหล่ 2003 แต่ปัจจัยด้านการบริการ 7P ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการขาย ด้านการสร้างและการนำเสนอลักษณะทางกายภาพและด้านกระบวนการมีผลต่อระดับความจงรักภักดีของลูกค้า ร้านกบินทร์อะไหล่ 2003 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
The objectives of study were to: (1) study personal characteristic factor affecting that Related with Loyalty of Kabinarai 2003 Customers: A Case Study of Car Auto Parts Shop in Prachinburi Province. (2) study Confident factor affecting that Related with Loyalty of Kabinarai 2003 Customers: A Case Study of Car Auto Parts Shop in Prachinburi Province. And (3) study 7Ps of Service that Factors Related with Loyalty of Kabinarai 2003 Customers: A Case Study of Car Auto Parts Shop in Prachinburi Province. The questionnaire was used in collecting data from 400 operational employees and the statistic, which was used to report the data, was the descriptive statistics: frequencies, percentages, means and standard deviations, and the inferential statistics: independent sample t-tests, One-Way ANOVA and F-Test with Scheffe’s mean comparisons as well as multiple regression analysis were also used in this study. It was found that individual characteristics factors including gender, education, occupation and salary were not affected to the Loyalty of Kabinarai 2003 Customers but age and status were affected to the Loyalty of Kabinarai 2003 Customers. Confident factors for Car Auto Parts Shop were not affected the Loyalty of Kabinarai 2003 Customers but for the Potential of employees and the owner’s empathy were affected to the Loyalty of Kabinarai 2003 Customers. 7 Ps of Service factors for the Car Auto Parts price and employee were not affected to the Loyalty of Kabinarai 2003 Customers. Moreover, for channel of distribution promotion Physical Establishment and process were affected to the decision to Loyalty of Kabinarai 2003 Customers statistically significant at the 0.05 level.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Advisor(s): สุทธินันทน์ พรหมสุวรรณ
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2480
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
rawisara.saen.pdf2.11 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback