DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2477

Title: สภาพแวดล้อมทางกายภาพ คุณภาพในการให้บริการ สื่อสังคมออนไลน์ และคุณภาพอาหารที่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการร้านอาหารเวียดนามซ้ำของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Physical Environment, Service Quality, Social Media and Food Quality Affecting Intention to Revisit Vietnamese Restaurants in Bangkok
Authors: เมฐินี ภิญโญประการ
Keywords: สภาพแวดล้อมทางกายภาพ
คุณภาพในการให้บริการ
สื่อสังคมออนไลน์
คุณภาพอาหาร
ความตั้งใจใช้บริการร้านอาหารเวียดนามซ้ำ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมทางกายภาพ คุณภาพในการให้บริการ สื่อสังคมออนไลน์ และคุณภาพอาหารที่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการร้านอาหารเวียดนามซ้ำของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามปลายปิดในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคที่เคยใช้บริการร้านอาหารเวียดนามมาก่อน มีความสนใจหรือมีความตั้งใจที่จะใช้บริการร้านอาหารเวียดนามอีก และอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 230 คน สถิติเชิงอนุมานที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน คือ การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยสภาพแวดล้อมทางกายภาพ ด้านความสวยงามของสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านแสงสว่าง ปัจจัยคุณภาพในการให้บริการ ด้านความน่าเชื่อถือ และปัจจัยสื่อสังคมออนไลน์ส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการร้านอาหารเวียดนามซ้ำของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ในขณะที่ปัจจัยสภาพแวดล้อมทางกายภาพ ด้านบรรยากาศ ด้านการจัดวางโต๊ะ ด้านการจัดวางแผนผังของร้าน ปัจจัยคุณภาพในการให้บริการ ด้านการตอบสนองลูกค้า ด้านการเอาใจใส่ต่อลูกค้า ด้านการให้ความมั่นใจ ด้านความเป็นรูปธรรม และปัจจัยคุณภาพอาหาร ไม่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการร้านอาหารเวียดนามซ้ำของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
The research was aimed primarily to explore the physical environment, service quality, social media and food quality affecting intention to revisit Vietnamese restaurants in Bangkok. Closed-ended survey questionnaires were implemented to collect data from 230 customers in Bangkok who used to visit Vietnamese restaurants. The inferential statistics for hypothesis testing was multiple regression. The results revealed that the factors affecting intention to revisit Vietnamese restaurants in Bangkok at .05 statistically significant levels were physical environment in terms of the facility aesthetics and lighting, service quality in terms of reliability, social media. However, physical environment in terms of ambience, table settings, and layout, service quality in terms of responsiveness, empathy, assurance, tangible, and food quality did not affect the intention to revisit Vietnamese restaurants in Bangkok.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Subjects: อาหารเวียดนาม
ร้านอาหาร -- รายการอาหาร
ร้านอาหาร -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ -- ไทย -- กรุงเทพฯ
ร้านอาหาร -- การศึกษาเฉพาะกรณี -- ไทย -- กรุงเทพฯ
ความพอใจของผู้ใช้บริการ -- การศึกษาเฉพาะกรณี -- ไทย -- กรุงเทพฯ
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): นิตนา ฐานิตธนกร
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2477
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
matinee_piny.pdf5.41 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback