DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2465
|
Title: | อิทธิพลของคุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ และคุณค่าที่รับรู้ด้านราคาต่อความพึงพอใจ ความไว้เนื้อเชื่อใจ การบอกต่อ และการกลับมาซื้อซ้ำของลูกค้าร้านเสื้อผ้า Thanyalak Closet |
Other Titles: | The Influences of Perceived Quality Value and Perceived Price Value on Satisfaction, Trust, Word of Mouth and Repurchases of Thanyalak Closet’s Customer |
Authors: | กุลิสรา อมรวุฒิทรัพย์ |
Keywords: | คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ คุณค่าที่รับรู้ด้านราคา ความพึงพอใจ ความไว้เนื้อเชื่อใจ การบอกต่อ การกลับมาซื้อซ้ำ |
Issue Date: | 2560 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของลูกค้า
อันได้แก่ คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ และคุณค่าที่รับรู้ด้านราคาของลูกค้าร้านเสื้อผ้า Thanyalak
Closet 2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความไว้เนื้อเชื่อใจ อันได้แก่ คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ
คุณค่าที่รับรู้ด้านราคา และความพึงพอใจของลูกค้าร้านเสื้อผ้า Thanyalak Closet 3) เพื่อศึกษา
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบอกต่อ อันได้แก่ ความพึงพอใจของลูกค้า และความไว้เนื้อเชื่อใจลูกค้า
ร้านเสื้อผ้า Thanyalak Closet 4) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกลับมาซื้อซ้ำ อันได้แก่
ความพึงพอใจ และความไว้เนื้อเชื่อใจของลูกค้าร้านเสื้อผ้า Thanyalak Closet 5) เพื่อตรวจสอบ
ความสอดคล้องของโมเดลอิทธิพลของคุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ และคุณค่าที่รับรู้ด้านราคา
ต่อความพึงพอใจ ความไว้เนื้อเชื่อใจ การบอกต่อ และการกลับมาซื้อซ้ำของลูกค้าร้านเสื้อผ้า
Thanyalak Closet กับข้อมูลเชิงประจักษ์
ตัวแปรที่ศึกษาในครั้งนี้ได้แก่ ตัวแปรอิสระคือ คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพ และคุณค่าที่รับรู้
ด้านราคา ตัวแปรคั่นกลางคือ ความพึงพอใจ และความไว้เนื้อเชื่อใจ และตัวแปรตาม ได้แก่
การบอกต่อ และการกลับมาซื้อซ้ำ
ผู้วิจัยใช้ระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณโดยทำการวิจัยเชิงประจักษ์ ใช้แบบสอบถาม
เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากลูกค้าร้านเสื้อผ้า Thanyalak Closet จำนวน 432 คน
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ การหาค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย
การหาค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง
ผลการศึกษาแสดงว่า โมเดลมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์อยู่ในเกณฑ์ดี
ค่าไค–สแควร์ (2) เท่ากับ 359.63 ที่องศาอิสระ (df) 321 ค่าความน่าจะเป็น (p–value) เท่ากับ
0.067 ไค–สแควร์สัมพัทธ์ (2/df) เท่ากับ 1.120 ค่าดัชนีวัดระดับความกลมกลืน (GFI) เท่ากับ
0.946 ค่าดัชนีวัดระดับความกลมกลืนที่ปรับแก้ (AGFI) เท่ากับ 0.926 ค่าดัชนีค่าความคลาดเคลื่อน
ในการประมาณค่าพารามิเตอร์ (RMSEA) เท่ากับ 0.017 นอกจากนี้ ผลการวิจัยยังพบว่า
1) คุณค่าที่รับรู้ด้านคุณภาพมีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของลูกค้า
2) คุณค่าที่รับรู้ด้านราคามีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของลูกค้า
3) คุณค่าที่รับรู้ด้านราคามีอิทธิพลทางบวกต่อความไว้เนื้อเชื่อใจ
4) ความพึงพอใจมีอิทธิพลทางบวกต่อการบอกต่อของลูกค้า
5) ความพึงพอใจมีอิทธิพลทางบวกต่อการกลับมาซื้อซ้ำ
6) ความไว้เนื้อเชื่อใจมีอิทธิพลทางบวกต่อการบอกต่อของลูกค้า
7) ความไว้เนื้อเชื่อใจมีอิทธพิลทางบวกต่อการกลับมาซื้อซ้ำ
ผลจากการวิจัยมีข้อเสนอแนะดังนี้คือ ร้านเสื้อผ้า Thanyalak Closet ควรมุ่งเน้นคุณค่า
ที่รับรู้ด้านคุณภาพ และคุณค่าที่รับรู้ด้านราคา เพื่อส่งผลให้เกิดความพึงพอใจ ความไว้เนื้อเชื่อใจ
การบอกต่อ และการกลับมาซื้อซ้ำที่เพิ่มมากขึ้น The objectives of this research were 1) To study the influence of perceived
quality value and perceived price value on customer satisfaction of the Thanyalak
Closet’s customers; 2) To study the influences of perceived quality value, perceived
price value and customer satisfaction on trust of Thanyalak Closet’s customers;
3) To study the influences of customer satisfaction and trust on word of mouth of
Thanyalak Closet’s customers; 4) To study the influences of customer satisfaction
and trust on repurchase of Thanyalak Closet’s customers and 5) To validate a causal
relationship model of influence of perceived quality value and perceived price value
on the customer satisfaction, trust, word of mouth and repurchase of Thanyalak
Closet’s customers with empirical data.
The variables in this research consisted of the following: perceived quality
value and perceived price value as the independent variables; customer satisfaction
and trust as mediating variables; and word of mouth and repurchase as a dependent
variables.
The researcher used quantitative method which involved empirical research.
The instrument of research was a questionnaire used to collect data from 432
Thanyalak Closet’s customers. The statistics used in data analysis were frequency
distribution, percentage, mean, standard deviation and structural equation model
analysis.
It was found that the model was consistent with the empirical data.
Goodness of fit measures were found to be: Chi–square = 359.63 (df = 321, p–value
= 0.067); Relative Chi–square (2/df) = 1.120; Goodness of Fit Index (GFI) = 0.946;
Adjusted Goodness of Fit Index (AGFI) = 0.926; and Root Mean Square Error of
Approximation (RMSEA) = 0.017. It was also found that
1) Perceived quality value had a positive and direct influence on customer
satisfaction.
2) Perceived price value had a positive and direct influence on customer
satisfaction.
3) Perceived price value had a positive and direct influence on trust.
4) Customer satisfaction had a positive and direct influence on word of
mouth.
5) Customer satisfaction had a positive and direct influence on repurchase.
6) Trust had a positive and direct influence on word of mouth.
7) Trust had a positive and direct influence on repurchase.
Based on these findings, the researcher recommends that Thanyalak Closet
more fully focus on perceived quality value and perceived price value in order to
deepen customer satisfaction, trust, word of mouth and repurchase |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558 |
Subjects: | เสื้อผ้า เสื้อผ้าสำเร็จรูป -- การตลาด ธุรกิจแฟชั่น ความภักดีของลูกค้า การจัดการธุรกิจ โฆษณาแบบปากต่อปาก Thanyalak Closet (ชื่อตราผลิตภัณฑ์) |
Advisor(s): | อัมพล ชูสนุก |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2465 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|