DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2463

Title: คุณลักษณะเว็บไซต์ การสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์ และภาพลักษณ์สถานที่ท่องเที่ยวที่ส่งผลต่อความตั้งใจเลือกซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวออนไลน์ของคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Websites Characteristics, Electronic Word of Mouth, and Destination Image Affecting Online Package Tours’ Purchase Intention of Working People in Bangkok
Authors: พิมลพรรณ ณ สมบูรณ์
Keywords: คุณลักษณะเว็บไซต์
การสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์
ภาพลักษณ์สถานที่ท่องเที่ยว
ความตั้งใจเลือกซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยว
แพ็กเกจท่องเที่ยว
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณลักษณะเว็บไซต์ การสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์ และภาพลักษณ์สถานที่ท่องเที่ยวที่ส่งผลต่อความตั้งใจเลือกซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวออนไลน์ของคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามปลายปิดที่ผ่านการทดสอบความเชื่อมั่นและความตรงเชิงเนื้อหาในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภควัยทำงานที่มีความสนใจหรือมีความตั้งใจเลือกซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวผ่านช่องทางออนไลน์ และพักอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครจำนวน 280 คน สถิติเชิงอนุมานที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน คือ การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่า คุณลักษณะเว็บไซต์ ด้านความเชื่อมั่นของเว็บไซต์หรือความไว้วางใจ การสื่อสารแบบปากต่อปากสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ส่งผลต่อความตั้งใจเลือกซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวออนไลน์ของคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยร่วมกันพยากรณ์ความตั้งใจเลือกซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวออนไลน์ของคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานครได้ คิดเป็นร้อยละ 53 ในขณะที่คุณลักษณะเว็บไซต์ ด้านความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ คุณภาพของสารสนเทศ ความสนุกสนานของเว็บไซต์ การตอบสนองความต้องการทางออนไลน์ ความต้องการเฉพาะบุคคล และธุรกรรมออนไลน์ ภาพลักษณ์สถานที่ท่องเที่ยว ไม่ส่งผลต่อความตั้งใจเลือกซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวออนไลน์ของคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานคร
The research was aimed primarily to explore the websites characteristics, electronic word of mouth, and destination image affecting online package tours’ purchase intention of working people in Bangkok. Close-ended questionnaires were verified the reliability and content validity for data collection. The samples consisted of 280 working people in Bangkok who interested to purchase package tours via online channels. Inferential statistics used in the hypothesis testing was multiple regression analysis. The results revealed that the factors affecting online package tours’ purchase intention of working people in Bangkok for 53 percent at 0.5 statistically significant levels were websites characteristics in terms of website confidence or trust and electronic word of mouth. However, websites characteristics in terms of variety of products, quality of information, website playfulness, personalization of products and services, opportunities for e-transactions, and destination image, did not affect online package tours’ purchase intention of working people in Bangkok
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Subjects: การท่องเที่ยว -- เว็บไซต์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การท่องเที่ยว -- การประชาสัมพันธ์ -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทนำเที่ยว -- บริการลูกค้า -- การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทนำเที่ยว -- การตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): นิตนา ฐานิตธนกร
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2463
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
pimonphan_naso.pdf8.85 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback