DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2445

Title: การศึกษาถึงอิทธิพลของการหลอมรวมสื่อที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
Other Titles: Influence of Media Convergence that Affecting to Make Service Decision of True Corporation Public Company Limited
Authors: ณัฐธัญ โอกาศ
Keywords: การหลอมรวมสื่อ
การตัดสินใจใช้บริการ
บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาเกี่ยวกับการหลอมรวมสื่อที่ส่งผลต่อ การตัดสินใจใช้บริการบริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด 2) เพื่อศึกษาเกี่ยวกับการตัดสินใจใช้บริการ บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด 3) เพื่อศึกษาถึงความคิดเห็นที่มีต่อการหลอมรวมสื่อที่ส่งผลต่อ การตัดสินใจใช้บริการบริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด กลุ่มตัวอย่างที่ผู้วิจัยเลือกในครั้งนี้คือ ผู้ที่ใช้บริการของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จำนวน 277 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน (Multi–stage Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม โดยใช้สถิติวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นคือ สถิติ เชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สมการถดถอยเชิงเส้นแบบพหุ (Multiple Linear Regression) ในการทดสอบสมมติฐานที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง โดยมีอายุ 21–30 ปี มีสถานภาพโสด มีการศึกษาในระดับปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001–30,000 บาท ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน/ รับจ้าง จำนวนสมาชิกในครอบครัว 3–4 คน ส่วนใหญ่ใช้บริการบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือทรูมูฟ ระยะเวลาที่ใช้ 4–6 ปี มีค่าใช้จ่ายในการใช้ สินค้าและบริการเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 501–1,000 บาท ช่องทางการชำระค่าสินค้าและบริการผ่าน ทางทรูช็อฟหรือทรูมูฟช็อป ช่องทางการติดต่อกับบริษัทในการสอบถามข้อมูลผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งเหตุผลที่ใช้บริการของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพราะโปรโมชั่นของสินค้าและ บริการ ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า การหลอมรวมสื่อส่งต่อการตัดสินใจใช้บริการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 โดยด้านการหลอมรวมของผู้ให้บริการ (Convergence of Providers) มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รองลงมา การหลอมรวมสื่อด้านการหลอมรวมของอุปกรณ์ปลายทาง (Terminal Convergence) ด้านการหลอมรวมช่องทางการสื่อสาร (Transmission Line Convergence) ตามลำดับ ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ในทางตรงกันข้าม การหลอมรวมบริการ (Services Convergence) ไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ระดับ นัยสำคัญทางสถิติ 0.05
The objectives of this research were 1) To Study about Media Convergence which affect to Make Service Decision of True Corporation Public Company Limited 2) To Study about Make Service Decision of True Corporation Public Company Limited 3) To Study about Media Convergence opinion which affect to Make Service Decision of True Corporation Public Company Limited. The sample selected was customer choose to use the service of True Corporation Public Company Limited total 277. Multi–stage sampling was used to collect the data by using questionnaire as tool. The data were analyzed using descriptive statistics: percentage, mean, standard deviation, and standard deviation. And use multiple linear regression to test the hypothesis at significant level of 0.05. The research found that most customers were female, age between 21–30 years old, single, bachelor degrees, income average around 20,001–30,000 bath per month. Company Employee. 3–4 Family members. The most customer used service of Truemove period 4–6 years. The monthly average cost of service 501–1,000 bath. Payment channels through Trueshop. Channel of Contact information by Call Center. The reason for using services of True Corporation Public Company Limited because the promotion of services. The result of hypothesis found Media Convergence that Affecting to Make Service Decision of True Corporation Public Company Limited at significant level 0.05. Convergence of providers affecting to Make Service Decision of True Corporation Public Company Limited. On the convergence side of the Terminal Convergence. Transmission line convergence respectively at statistically significant level 0.05. Service Convergence did not affect the decision to use True Corporation Public Company Limited at the statistical significance level of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Subjects: บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ -- มาตรฐาน
จีเอสเอ็ม (ระบบสื่อสารเคลื่อนที่)
ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่
ความภักดีของลูกค้า
ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์
Advisor(s): ศศิประภา พันธนาเสวี
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2445
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
nuttun_okat.pdf2.11 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback