DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2425

Title: กิจกรรมบนห่วงโซ่คุณค่าที่ส่งผลต่อคุณค่าตราสินค้าบริษัท เอไอเอ จำกัดของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Value chain activities that affect brand equity AIA Co.,Ltd. of customer in Bangkok
Authors: ธันยพรรัฐ จิรจรัสธนา
Keywords: กิจกรรมบนห่วงโซ่คุณค่า
คุณค่าตราสินค้า
ประกันชีวิต
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษากิจกรรมบนห่วงโซ่คุณค่าที่ส่งผลต่อคุณค่าตราสินค้าบริษัท เอไอเอ จำกัดของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์(1)เพื่อศึกษากิจกรรมบนห่วงโซ่คุณค่าที่ส่งผลต่อคุณค่าตราสินค้าบริษัท เอไอเอ จำกัดของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานคร (2)เพื่อศึกษาเกี่ยวกับกิจกรรมหลักบนห่วงโซ่คุณค่าที่ส่งผลต่อคุณค่าตราสินค้าบริษัท เอไอเอ จำกัดของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานคร (3) เพื่อศึกษาเกี่ยวกับกิจกรรมสนับสนุนบนห่วงโซ่คุณค่าที่ส่งผลต่อคุณค่าตราสินค้าบริษัท เอไอเอ จำกัด ของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานคร (4) เพื่อศึกษาความคิดเห็นที่มีต่อกิจกรรมหลักบนห่วงโซ่คุณค่าบริษัท เอไอเอ จำกัดของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานคร (5) เพื่อศึกษาความคิดเห็นที่มีต่อกิจกรรมสนับสนุนบนห่วงโซ่คุณค่าบริษัท เอไอเอ จำกัดของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานคร (6) เพื่อศึกษาความคิดเห็นที่มีผลคุณค่าตราสินค้าบริษัท เอไอเอ จำกัดของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานคร ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศหญิงที่มีช่วงอายุ 30 – 34 ปี มีสถานภาพโสด วุฒิการศึกษาปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชนที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 – 20,000 บาท มีจำนวนสมาชิกในครอบครัว 2 – 4 คน จำนวนกรมธรรม์ประกันชีวิตร่วมกับบริษัท 1 – 5 กรมธรรม์อีกทั้งยังถือครองร่วมกับบริษัทไว้นาน 1 -5 ปีซึ่งหากคิดเป็นมูลค่าเบี้ยประกันต่อปีน้อยกว่าหรือเท่ากับ 10,000 บาท ซึ่งส่งผลทำให้มูลค่าความคุ้มครองชีวิตในกรณีเสียชีวิตอยู่ที่เพียง 300,001 – 600,000 บาท ทั้งนี้ยังทราบอีกว่าสาเหตุส่วนใหญ่ที่ผู้ตอบแบบสอบถามจะทำประกันชีวิตมาจากมีความต้องการออมเงินและใช้โยชน์ในทางภาษีที่สามารถนำมาลดหย่อนได้ โดยมีรูปแบบกรมธรรม์เป็นแบบประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล พร้อมทั้งมีสัญญาเพิ่มเติมแนบท้ายด้านอุบัติเหตุที่ทำการซื้อกรมธรรม์ผ่านตัวแทนประกันชีวิตผ่านแอพพลิเคชั่นชื่อว่า Ipos+ เนื่องจากได้รับข้อมูลข่าวสารและคำแนะนำจากบุคคลในครอบครัว ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า กิจกรรมบนห่วงโซ่คุณค่าส่งผลต่อคุณค่าตราสินค้าบริษัท เอไอเอ จำกัดของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานครที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 รวมไปถึงปัจจัยย่อยของกิจกรรมบนห่วงโซ่คุณค่าอันได้แก่ กิจกรรมหลักบนห่วงโซ่คุณค่าส่งผลต่อคุณค่าตราสินค้าบริษัท เอไอเอ จำกัดของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานครที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และกิจกรรมสนับสนุนบนห่วงโซ่คุณค่าส่งผลต่อคุณค่าตราสินค้าบริษัท เอไอเอ จำกัดของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานครที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
This study case objective to study value chain activities that affect the brand value of AIA Co., Ltd. of customer in Bangkok. The purpose is (1) To study value chain activities that affect the brand value of AIA Co., Ltd. in Bangkok. (2) To study about the core value chain activities that affect the brand value of AIA Co., Ltd. in Bangkok. (3) To study about value chain support activities that affect AIA Co., Ltd.'s brand value in Bangkok. (4) To study opinions on the core value chain activities of AIA Co., Ltd. in Bangkok. (5) To study opinions on value chain support activities of AIA Co., Ltd. in Bangkok. (6) To study the opinions of AIA Co., Ltd. in Bangkok. The results showed that the respondents were mostly the respondents were female, with an age range of 30-34 years. Single status, bachelor degree, private company employees, average monthly income 10,001 - 20,000 baht, there are 2 - 4 family members, life insurance with 1 - 5 insurance policies. They also hold the company for 1 - 5 years. If the value of insurance premiums per year is less than or equal to 10,000 baht. So the value of life in death case is 300,001 – 600,000 baht. All of the result it come from two reasons is stability of life and relieve in uncertainty. Accordingly Personal Accident Insurance with rider of accidental indemnity get it by agent with Ipos+ application because they receive the data and introduction from their families. The results of hypothesis testing showed that value chain activities that affect brand equity AIA Co.,Ltd. of customer in Bangkok by statistically at significant level 0.05 . Including sub-factor of value chain activities is “Primary activities of value chain that affect brand equity AIA Co.,Ltd. of customer in Bangkok by statistically at significant level 0.05” and “Support activities of value chain that affect brand equity AIA Co.,Ltd. of customer in Bangkok by statistically at significant level 0.05”.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Subjects: ชื่อตราผลิตภัณฑ์
บริษัท เอไอเอ จำกัด
กรมธรรม์ประกันชีวิต
กรมธรรม์ประกันภัย
ประกันชีวิต
ตัวแทนประกันชีวิต
ตัวแทนประกันภัย -- จรรยาบรรณ
Advisor(s): ศศิประภา พันธนาเสวี
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2425
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
thanyapornrat_jira.pdf5.01 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback