DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2369

Title: ความน่าเชื่อถือของแอพพลิเคชั่น ส่วนประสมทางการตลาด 4 C’S ที่มีผลต่อ การตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นวงใน ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The reliability of application and marketing mix 4C’S affecting decision making forward restaurants through Wongnai application for consumers in Bangkok
Authors: นุสรา เรืองสม
Keywords: ผู้บริโภค
ความน่าเชื่อถือ
แอพพลิเคชั่น
ส่วนประสมทางการตลาด 4C’s Marketing
การตัดสินใจ
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาความน่าเชื่อถือของแอพพลิเคชั่นที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารผ่านแอพพลิเคชั่น วงใน 2) ส่วนประสมการตลาด 4c’s ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารผ่านแอพพลิเคชั่น วงใน 3) เพื่อศึกษาถึงการตัดสินใจเลือก ใช้บริการร้านอาหารผ่านแอพพลิเคชั่น วงใน ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ตัวอย่างที่ใช้ศึกษาเลือกจากประชากร ซึ่งเป็นประชากรในเขตกรุงเทพมหานครโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง จำนวน 400 คน ซึ่งจำนวนที่ได้จากการใช้ตารางสำเร็จรูปของ Yamane (1967) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถามที่ตัวอย่างได้กรอกแบบสอบถามด้วยตัวเอง มีค่าความเชื่อถือได้เท่ากับ .956 และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์คือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิง โดยการใช้วิเคราะห์พหุคูณ (Multiple Regression) การศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21-30 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีอาชีพเป็นพนักงานเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001-30,000 บาท ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครมีระดับความคิดเห็นมาก ว่าความน่าเชื่อถือของแอพพลิเคชั่นและส่วนประสมทางการตลาด 4C’s Marketing ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหาร
The objectives of this research were to study factor of reliability and 4 C’s marketing mix factor affecting decision making forward reastaurants through wongnai The sample group consists of 400 people from Yamane (1967)’s table using the simple purposive sampling method. A closed ended questionnaire was used to collect data with the reliability test result of 0.956. The statistical methods were categorized into descriptive means such as percentage, average, and standard deviation. In statistical significance testing, the influential statistics method was statistically significant, and achieved through multiple regression analysis. The result of this study found that the majority of respondents were female white-collar workers aged between 21-30, with a Bachelor’s degree. The average monthly income is between 20,001-30,000 baht. The result revealed that consumers in Bangkok are highly concerned about reliability, 4 C’s marketing mix, affect to making choice in the restaurant.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Advisor(s): สุทธิภัทร อัศววิชัยโรจน์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2369
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
nusara_raun.pdf1.97 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback