DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2346

Title: แผนธุรกิจบริการดูแลรักษาสภาพรถยนต์ครบวงจร
Other Titles: Business Plan for Impress Car Care
Authors: อดิเทพ หัตถการุณย์
Keywords: พฤติกรรมการเลือกใช้บริการล้างรถยนต์
ด้านผลิตภัณฑ์
ด้านราคา
ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย
ด้านส่งเสริมการขาย
ด้านบุคลากร
ด้านกายภาพ
ด้านกระบวนการ
Issue Date: 2559
Publisher: มหาิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การค้นคว้าอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการเลือกใช้บริการล้างรถยนต์ของผู้บริโภค ซึ่งภาพรวมของอุตสาหกรรมด้านประดับยนต์ จากข้อมูลยอดขายรถยนต์โดยรวมของแต่ละบริษัทในปี พ.ศ.2556 พบว่าแนวโน้มของประชาชนที่มีความต้องการด้านรถยนต์ ประกอบกับโครงการรถยนต์คัน แรกทำให้เกิดการเติบโตแบบก้าวกระโดด มีรถยนต์อยู่บนท้องถนนมากมาย ซึ่งคาดว่าจะส่งผลกระทบ ในแง่บวกต่ออุตสาหกรรมในทางอ้อม และมีความต้องการของลูกค้าในการล้างรถที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย เนื่องจากลูกค้าบางส่วนที่ไม่สามารถล้างรถได้ด้วยตนเอง เช่น ลูกค้าที่อาศัยอยู่คอนโด ลูกค้าที่มาเที่ยว ไม่มีที่ล้างรถ หรือไม่มีเวลาล้างรถ จากการสำรวจปริมาณรถยนต์ในพื้นที่ที่ทำกิจการนั้นคือ อำเภอหัว หิน จังหวัดประวบคีรีขันธ์ มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างมาก มีอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมเท่ากับ 4.09% ต่อปี และมีแนวโน้มจะเติบโตในอัตรา 5% ต่อปี ในอีก 3 ปีข้างหน้า ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมการใช้บริการ และการเลือกใช้บริการล้างรถในพื้นที่ อำเภอหัว หิน จงั หวัดประจวบคีรขี ันธ์นั้น มีความต้องการอยู่ทั้งหมด 7 ด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้าน ช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านส่งเสริมการขาย ด้านบุคลากร ด้านกายภาพ และด้านกระบวนการ มีผล ทำให้พฤติกรรมการเลือกใช้บริการล้างรถในพื้นที่นั้นมีภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน และเมื่อมีการ จำแนกเพศ อายุ รายได้ อาชีพ แล้วนั้นพบว่าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ
This independent study has purpose for research about choosing Car Care by consumer. The statistics of selling cars from each industry in 2013 found that a tendency of people who need cars including a first car project encourages growing by leaps and bounds. There are many cars which have a lot of favorable indirectly aspects to industry, and demand of using Car Care will increase as well due to some consumers cannot washing cars by themselves; for instance consumers who living in condominium, travellers, or lacking of time. Researching from a quantity of car in Hua Hin, Prachuap Khiri Khan, Thailand, growth rate of industry increases equal to 4.09% per year, and in the next 3 years, a tendency will rise to 5%. Researching from Hua Hin, Prachuap Khiri Khan, found that there are 7 factors that make behavior of choosing a service increases that are products, prices, channels, promotions, human resources, physical, and processing. Additionally, gender, age, income, and occupation are very different.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2557
Advisor(s): ศันสนีย์ เทพปัญญา
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2346
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
adithep.hutt.pdf2.89 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback