DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2316

Title: การศึกษาพฤติกรรมและกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีผลต่อการรับชมการเผยแพร่งานแสดงดนตรีสดและบันทึกการแสดงดนตรีสด ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Study of Audience Behavior and Marketing Strategy on the perception of Bangkok Audience on Live Music and Live Music Recording
Authors: จิรภัทร ทองบุญเรือง
Keywords: การแสดงดนตรีสด
บันทึก
รับชม
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีผลต่อการรับชมเผยแพร่งานแสดงดนตรีสดและบันทึกการแสดงดนตรีสดของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อนำข้อมูลมาใช้ในการกำหนดกลยุทธ์ที่ใช้ในการจัดตั้งบริษัทเผยแพร่งานแสดงดนตรีสด และบันทึกการแสดงดนตรีสด โดยการสัมภาษณ์จากผู้เชี่ยวชาญจำนวน 3 ท่าน และใช้แบบสอบถาม จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 150 ชุด เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านส่วนผสมทางการตลาดที่มีผลต่อการรับชมการแสดงดนตรีสดที่อาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร พบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับศิลปินน่าสนใจ มีการแสดงดนตรีบนเวทีที่ยอดเยี่ยม มีราคาที่เหมาะสม สถานที่จัดงาน เดินทางไปรับชมได้สะดวก มีแหล่งข้อมูลที่ต้องการครบถ้วน และค้นหาได้ง่าย ปัจจัยด้านส่วนผสมทางการตลาดที่มีผลต่อการรับชมบันทึกการแสดงดนตรีสดที่อาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร พบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการมีช่องทางชำระเงินมีหลายรูปแบบ การแสดงที่มีคุณค่า เหมาะแก่การสะสม ราคาเหมาะสม สามารถเข้าถึงสื่อโฆษณาต่างๆ เช่น ทีวี วิทยุ ป้ายโฆษณา โดยนำผลการศึกษาวิจัยครั้งนี้มาเป็นแนวทางในการจัดทำแผนธุรกิจ กำหนดกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจการจัดตั้งบริษัทเผยแพร่งานแสดงดนตรีสด และบันทึกการแสดงดนตรีสด
The purpose of this report is to study Behavior and Marketing Strategy Affecting Bangkok Customer to watching Live Music and Live Music recording that resulted to make a business plan for the Live music and Live recording organizer. By the personal interview with the specialist of Live music and concert, and using 150 questionnaire from target group. The result found that the mainly marketing strategy affecting Bangkok Audience for watching Live Music are artist be interesting entertaining, appropriate price, convenient location and easy to find the information. The result found that the mainly marketing strategy affecting Bangkok Audience for watching Live Music recording are multiple channel payment, suitable to collect, appropriate price and Advertising in radio, television and billboards. The result would be used as guideline in future Resource for business plan and strategy for Live music and Live recording organizer.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.) -- สาขาวิชาการบริหารธุรกิจบันเทิงและการผลิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Advisor(s): กมลทิพย์ เตชะสกุลมาศ
ปีเตอร์ กัน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2316
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
jirapat_tong.pdf6.92 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback