DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2247

Title: ปัจจัยที่มีผลเชิงบวกต่อความตั้งใจซื้อสมาร์ทโฟนของผู้เข้าชมงานโมบายเอ็กซ์โป
Other Titles: Factors positively influencing intention to purchase smartphones of visitors in mobile expo 2016
Authors: ดารารัตน์ เที่ยงธรรม
Keywords: นวัตกรรมส่วนบุคคลด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
ความจงรักภักดีในตราสินค้า
การส่งต่อข้อมูล
ผู้มีอิทธิพลในสังคม
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ปัจจัยที่มีผลเชิงบวกต่อความตั้งใจซื้อสมาร์ทโฟนของผู้เข้าชม งานโมบายเอ็กซ์โป 2559 ประกอบด้วย นวัตกรรมส่วนบุคคลด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ การตลาด ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ ความจงรักภักดีในตราสินค้า สื่อโฆษณาที่มีผลทางด้านอารมณ์ การส่งต่อข้อมูล ความคิดสร้างสรรค์ด้านการโฆษณา ผู้มีอิทธิพลในสังคม และความคาดหวังจากผลการดำเนินงาน โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 330 คน จากผู้เข้าชมงานโมบายเอ็กซ์โป 2559 ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นในช่วงวันที่ 19-22 พฤษภาคม 2559 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร จากการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ของปัจจัยที่มีผลเชิงบวกที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสมาร์ทโฟนของผู้เข้าชมงานโมบายเอ็กซ์โป 2559 พบว่า ตัวแปรต้นที่มีอำนาจ การพยากรณ์ความตั้งใจซื้อสมาร์ทโฟนของผู้เข้าชมงานโมบายเอ็กซ์โป 2559 ดีที่สุดคือ การส่งต่อข้อมูล โดยค่าสัมประสิทธิ์ถดถอยของการพยากรณ์เท่ากับ (β = 0.262) รองลงมาคือ ผู้มีอิทธิพลในสังคม (β = 0.208) ความจงรักภักดีในตราสินค้า (β = 0.192) นวัตกรรม ส่วนบุคคลด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (β = 0.188) ทำให้ตัวแปรทั้ง 4 ตัวนี้ สามารถอธิบายอิทธิผลเชิงบวกต่อความตั้งใจซื้อสมาร์ทโฟนในงานโมบายเอ็กซ์โป 2559 ได้ร้อยละ 69.1 และอีกร้อยละ 30.9 เกิดจากอิทธิพลตัวแปรอื่นๆ ที่ไม่ได้นำมาศึกษา และมีค่าความคลาดเคลื่อนของการพยากรณ์ที่ ±0.860
The objective of this research is to study the factors positively influencing intention to purchase smartphones of visitors in Mobile Expo 2016. The independent factors were included personal innovativeness in information technology (PIIT), mobile marketing (MM), brand loyalty (BL), emotional appeal (EA), informativeness (IF), advertising creativity (AC), social influence (SI), and performance expectancy (PE) affecting intention to purchase with survey questionnaire from 330 respondents of mobile expo 2016 during 19-22 May 2016 at queens sirikit national convention center. The data analyzed using multiple regression analysis. The factors affecting purchase intention of smartphone consumer in expo were informativeness (β = 0.262), social influence (β = 0.208), brand loyalty (β = 0.192) and personal innovativeness in information technology (β = 0.188), at .01 level of significance, explaining 69.10% of the positive influence toward the consumers’ purchase intention.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Advisor(s): เพ็ญจิรา คันธวงศ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2247
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
dararat_thia.pdf5.11 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback