DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2225

Title: อิทธิพลของเทคโนโลยี ส่วนประสมทางการตลาดบริการและภาพลักษณ์ทำให้เกิดการตัดสินใจใช้บริการ Grab Taxi
Other Titles: Influence of Technology, marketing mix, and brand image to making decisions using Grab Taxi
Authors: ธนดล แก้วนคร
Keywords: เทคโนโลยีสารสนเทศ
ส่วนประสมทางการตลาดบริการ
ภาพลักษณ์
การตัดสินใจใช้บริการ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของเทคโนโลยี ส่วนประสมทางการตลาดบริการและภาพลักษณ์ทำให้เกิดการตัดสินใจใช้บริการ Grab Taxi กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามาจากกลุ่มประชากรตัวอย่างจำนวน 400 คน ภายในเขตกรุงเทพและปริมณฑล เครื่องมือที่ใช้ใน-การศึกษาคือแบบสอบถามที่กรอกได้ด้วยตนเองมีค่าความเชื่อถือได้ และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การวิเคราะห์การถดถอยพหุ (Multiple Regressions) ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย 222 คน มีอายุอยู่ในช่วงระหว่าง 18-30 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้ 10,001-20,000 บาท และประกอบอาชีพพนักงานเอกชน ผลการทดสอบสมมุติฐานพบว่า เทคโนโลยีสารสนเทศมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการ Grab Taxi ส่วนประสมทางการตลาดบริการมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการ Grab Taxi และภาพลักษณ์มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการ Grab Taxi มีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
The purposes of this research are to study Influence of technology, marketing service, and brand image to making decisions using Grab Taxi. The sampling group was the study of a population in Bangkok and perimeter for the total of 400 people. The questionnaire was used as the data collection instrument. The statistical analysis used for analysis consisted of percentage, mean, standard deviation, and multiple regressions.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Subjects: เทคโนโลยี -- โปรแกรมคอมพิวเตอร์
เทคโนโลยีสารสนเทศ -- การจัดการ
รถแท็กซี่ -- เครื่องมือและอุปกรณ์
สมาร์ทโฟน -- โปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่
การรู้จักใช้เทคโนโลยี
ความพอใจของผู้บริโภค
Grab (ชื่อตราผลิตภัณฑ์)
Advisor(s): ชุติมาวดี ทองจีน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2225
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
tanadon_keaw.pdf3.31 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback