DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2223

Title: ปัจจัยทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี
Other Titles: Market factors that affect buying habits bottled water consumer in Nonthaburi
Authors: จันฑิสา ศิริสุนทร
Keywords: พฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดของผู้บริโภคจังหวัดนนทบุรี
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: จากการศึกษาเรื่องปัจจัยทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี 1) การศึกษาพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี 2) การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี 3) การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี การศึกษางานวิจัยนี้จะมีรูปแบบเป็นงานวิจัยเชิงสำรวจของกลุ่มประชากร คือ ผู้ซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี มีการสุ่มตัวอย่างตามวิธีของทาโรยามาเน่ มีกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย และแสดงวิเคราะห์ผลในรูปแบบของค่าความถี่ มีค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์สถิติค่าไคสแควร์ และหาค่านัยสำคัญ ซึ่งจะกำหนดนัยสำคัญทางสถิติทางสถิติที่ระดับ 0.05 และวิเคราะห์ข้อมูลคำถามปลายเปิด โดยการสรุปสาระสำคัญ ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดในระดับเห็นด้วยมาก ซึ่งปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์มีระดับความคิดเห็นมากที่สุด โดยอยู่ในระดับเห็นด้วยมากและความสะอาดของน้ำดื่ม มีระดับความคิดเห็นด้วยมากที่สุด และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดมีระดับความคิดเห็นน้อยที่สุด โดยอยู่ระดับเห็นด้วยมาก 2) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวด โดยมีเพศ อายุ อาชีพ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และจำนวนสมาชิกในครอบครัวมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ซึ่งปัจจัยด้านรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อมากที่สุดถึง 8 พฤติกรรม 3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวด โดยปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ซึ่งปัจจัยด้านราคามีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อในทุกพฤติกรรม
From the study of market factors affecting the buying behavior bottled water consumer in Nonthaburi 1) study the buying habits bottled water consumer in Nonthaburi 2) study the relationship between factors. Individual purchase behavior with bottled water consumer in Nonthaburi 3) The relationship between the marketing mix, bottled water and buying habits of consumers in Nonthaburi. This research study will be formatted as a survey of the population is buying bottled water consumer in Nonthaburi sampling method of Taro Yamane a sample of 400 people. questionnaires As a research tool, and display analysis results in the form of frequency, percentage, mean, standard deviation, statistical analysis, the chi-square value and significance, which will determine statistical significance. at 0:05 and analyze open-ended questions by gist. Water Drinking is the opinion of most, and factors promoting the market has undergone a few reviews by the agreed level 2) personal factors of consumer behavior buying bottled water with age. Occupation, education, income and number of family members in relation to the behavior of buying bottled water, a significant factor is the average monthly income is associated with greater purchasing behavior. the behavior of eight 3) the marketing mix is associated with purchasing behavior bottled water by a factor of products, pricing, distribution channels and marketing promotion is associated with the buying behavior of water. bottled significantly The price factor statistically correlated with purchasing behavior in behavior
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Advisor(s): วิลาสินี ยนต์วิกัย
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2223
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
jantisa_siri.pdf4.74 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback